MINI ฉลองการผลิตครบ 3 ล้านคันในอังกฤษ Share this

MINI ฉลองการผลิตครบ 3 ล้านคันในอังกฤษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2557

MINI เฉลิมฉลองการผลิตรถตระกูล MINI ที่โรงงาน Plant Oxford ในประเทศอังกฤษครบ 3 ล้านคัน ในจำนวนนี้ 2 ล้านคันถูกส่งออกไปยัง 110 ประเทศทั่วโลก

ย้อนประวัติศาสตร์โรงงาน Plant Oxford เริ่มต้นในปี 1913 เมื่อ William Morris ซื้อพื้นที่ของโรงเรียนการทหาร Oxford Military College แล้วเปลี่ยนให้เป็นโรงงานผลิตรถยนต์เพื่อผลิตรถแบรนด์ Morris Oxford ก่อนที่ Sir Alexander Arnold Constantine Issigonis จะเข้ามาร่วมงานในปี 1959 แล้วเริ่มเดินสายการผลิตรถ Mini พร้อมกับโรงงานอีกสามแห่งคือ Cowley, Longbridge และ Birmingham

เวลาล่วงเลยมาถึงปี 1994 เครือรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน BMW Group เข้าครอบครองกิจการของ Mini ก่อนทำการปฏิรูปครั้งใหญ่และเปิดตัวรถ MINI (R50) ในปี 2001 ซึ่งเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของรถขนาดเล็กจากอังกฤษเลยก็ว่าได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mini-5-door-1.jpg

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า ปัจจุบันโรงงาน Plant Oxford รับผิดชอบการผลิตรถ MINI (แฮทช์), MINI 5 ประตู, MINI Convertible, MINI Roadster และ MINI Coupe โดยกำลังการผลิตเติบโตขึ้นเป็นลำดับ

ในปี 2001 MINI มีพนักงานราว 2,400 คน ทำงานกะเดียว มีกำลังการผลิต 300 คันต่อวัน แต่ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้ มีพนักงาน 4,000 คนทำงานเต็มอัตราสามกะ มีกำลังการผลิตสูงถึง 1,000 คันต่อวัน

“วันนี้ เราก้าวมาถึงหลักไมล์สำคัญของ MINI ซึ่งรถคันที่ 3 ล้านของเราออกจากสายการผลิตแล้ว เราจะเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อไปในอนาคต” Peter Schwarzenbauer สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ MINI กล่าว

พบรถ MINI มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ