Mitsubishi ทุ่มงบ 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย Share this

Mitsubishi ทุ่มงบ 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 September 2557

Mitsubishi Motors Corp วางแผนทุ่มเงินลงทุน 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 19,000 ล้านบาท) สร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในอินโดนีเซีย เพื่อเสริมขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ถึงแม้ตลาดรถในอินโดนีเซียจะชะลอตัวลงเนื่องจากได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ แต่ Osamu Masuko ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mitsubishi กล่าวว่าการเพิ่มยอดขายในอินโดนีเซียที่เป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกถือว่ามีความสำคัญในการสร้างการเติบโตระยะยาว

“ประชากรของอินโดนีเซียเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ตลาดรถของประเทศนี้จะยิ่งขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง” Masuko กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ “อินโดนีเซียถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของเรา”

หลายค่ายรถญี่ปุ่นที่มียอดขายไม่สูงมากนัก (ราว 1 ล้านคันต่อปี) ซึ่งรวมถึง Mitsubishi Motors กำลังมุ่งสร้างการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างดุดันเพื่อชดเชยยอดขายของตลาดญี่ปุ่นที่กำลังชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันภูมิภาคอาเซียนมียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 25% ของยอดขายของ Mitsubishi Motors ทั่วโลก โดยอินโดนีเซียที่มีประชากร 240 ล้านคนถือเป็นตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของค่ายรถแดนปลาดิบรายนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P2184488-500x3751.jpg

การลงทุนของ Mitsubishi เกิดขึ้นท่ามกลางเม็ดเงินจากบริษัทต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้าสู่อินโดนีเซียมากขึ้น ด้วยความหวังว่า Joko Widodo ประธานาธิบดีคนใหม่จะดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจที่เอื้อต่อการลงทุนของบริษัทต่างชาติมากขึ้นตามนโยบายที่ประกาศไว้

โรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียของ Mitsubishi จะมีกำลังการผลิต 160,000 คันต่อปีและสามารถขยายให้สูงขึ้นเป็น 240,000 คันได้ในอนาคต โดยสายการผลิตจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ทาง Mitsubishi วางเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 8% ให้เพิ่มเป็น 13% หลังจากเริ่มดำเนินการโรงงานแห่งใหม่นี้

ทั้งนี้ โรงงานใหม่ของ Mitsubishi ในอินโดนีเซียจะมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในอาเซียน รองจากประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมห่างจากกรุงจาการ์ตาราว 37 กม. โดยเน้นผลิตรถเอ็มพีวีที่รองรับผู้โดยสารแปดที่นั่ง รวมถึงรถเชิงพาณิชย์อีกสองรุ่น

สำหรับเงินลงทุน 600 ล้านเหรียญฯ ดังกล่าวจะแบ่งเป็นการพัฒนารถเอ็มพีวีรุ่นใหม่ราว 250 ล้านเหรียญฯ ซึ่ง Mitsubishi วางเป้าหมายผลิตรถเอ็มพีวีจำนวน 80,000 คันต่อปีและจะส่งออกไปยังประเทศไทย ฟิลิปปินส์และเวียดนามรวม 20,000 คัน

พบรถ Mitsubishi มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ