Renault เผยโฉมรถต้นแบบ Eolab Concept สุดยอดประหยัด 100 กม./ลิตร Share this

Renault เผยโฉมรถต้นแบบ Eolab Concept สุดยอดประหยัด 100 กม./ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 September 2557

Renault เผยโฉม Eolab สุดยอดรถต้นแบบประหยัดพลังงานที่จะออกโชว์ตัวจริงครั้งแรกภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ โดยมาพร้อมรูปทรงตัวถังแบบไม่สมมาตรคล้ายกับ 2014 Hyundai Veloster โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.23 เท่านั้น

ระบบขับเคลื่อนของ Eolab เป็นแบบไฮบริดที่ประกบเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 74 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 67 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แบบไร้คลัตช์ 3 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

เวบไซต์ Live Life Drive ระบุว่าไฮไลท์ของ Eolab อยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความประหยัดถึง 100 กม./ลิตร สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 60 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-renault-eolab-concept-2-r.jpg

จุดเด่นยังอยู่ที่สปอยเลอร์แบบแอคทีฟหรือพับเก็บได้ ขณะที่ซุ้มล้อจะมีครีบเปิดออกเมื่อระบบเบรกต้องการระบายอากาศซึ่งช่วยในเรื่องแอโรไดนามิกได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ช่วงล่างยังปรับความสูงต่ำได้อัตโนมัติเพื่อลดแรงเสียดทานให้เหลือน้อยที่สุด

ตัวถังของ Eolab ผลิตด้วยวัสดุน้ำหนักเบาอย่างอลูมิเนียม คาร์บอนคอมโพสิทและโลหะ แผงหลังคาทำด้วยแม็กนีเซียม ภายในห้องโดยสารถูกรีดน้ำหนักลง กระจกรอบคันเป็นแบบบางพิเศษ ซึ่งทำให้น้ำหนักตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้อยู่ที่เพียง 995 กก. เท่านั้น

Renault ยืนยันว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะไม่ถูกผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นอย่างแน่นอน แต่นวัตกรรมของตัวรถจะถูกถ่ายทอดสู่รถของ Renault ที่ออกจำหน่ายภายในปี 2020

พบรถ Renault มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ