ฮอนด้ามั่นใจตลาดรถยนต์ฟื้นตัว คาดการณ์ยอดขายทะลุล้านคันปีหน้า Share this

ฮอนด้ามั่นใจตลาดรถยนต์ฟื้นตัว คาดการณ์ยอดขายทะลุล้านคันปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 September 2557

ฮอนด้า ประเทศไทยยังมั่นใจความมั่นคงทางการเมืองส่งผลดีต่อเศรษกิจภาพรวม ทำตลาดรถยนต์โตต่อเนื่องในปีนี้ปิดยอดไม่ต่ำกว่า 9 แสนคัน พร้อมชี้หากสถานการณ์ยังดีต่อเนื่อง มีโอกาสเห็นยอดขายกลับมาที่ 1 ล้านคันในปี 2558

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าแม้ยอดจำหน่ายรถยนต์ในช่วง 8 เดือนแรกจะยังไม่เติบโต แต่ก็เริ่มเห็นปัจจัยบวกและคาดว่าจะส่งผลดีในไตรมาสสุดท้ายทำให้ตลาดรถยนต์น่าจะมียอดขายที่ 9 แสนคันในปีนี้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของตลาดยังคงยากที่จะคาดการณ์ เนื่องจากภาพรวมของเศรษฐกิจยังต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด แต่ก็เชื่อมั่นว่าหากไม่มีปัญหาอะไร แนวโน้มที่อุตสาหกรรมยานยนต์จะกลับมามียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านคันอีกครั้งในปี 2558 ก็อาจจะเป็นไปได้

IMG_1576

"ผมเชื่อว่าไม่มีปัจจัยลบของสถานการณ์ในประเทศไทยอีกต่อไปหลังจากนี้ แต่สิ่งที่จะต้องช่วยกันคือการกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วได้อย่างไร เนื่องจากตลาดรถยนต์ไม่มีทางเติบโตเหนือกว่าเศรษฐกิจได้อยู่แล้ว"

ทั้งนี้ ฮอนด้ามียอดจำหน่ายในช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมาที่ 64,598 คัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันยอดจำหน่ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.3 แสนคัน โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวฮอนด้า โมบิลิโอ รถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ ด้วยการตั้งกลยุทธ์ราคาจำหน่ายให้ตรงกับกลุ่มผู้บริโภค

รถยนต์รุ่นดังกล่าวได้เริ่มต้นทำการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีกำลังการผลิตเพื่อเป็นฐานการส่งออกควบคู่ไปกับประเทศอินโดนีเซีย โดยประเทศไทยจะเริ่มต้นการส่งออกไปยังประเทศนิวซีแลนด์ในปีนี้ และจะเพิ่มไปยังออสเตรเลียในปีหน้า

"ตลาดเอ็มพีวีเล็กในประเทศไทยมียอดจำหน่ายราวปีละ 1 หมื่นคันและหลังการเปิดตัวของเรา คาดว่าตลาดจะมียอดขายมากขึ้น 1 เท่าตัว ซึ่งที่ผ่านมา เซกเมนต์นี้มีแต่รถยนต์ราคาจำหน่ายสูง ทำให้อาจจะไม่เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งโมบิลิโอจะมาเติมเต็มตลาดในส่วนนี้"

real2

พบฮอนด้ามือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ