4 พฤติกรรมที่ “พ่อแม่” ไม่ควรทำขณะขับรถเพื่อป้องกันลูกเลียนแบบ Share this

4 พฤติกรรมที่ “พ่อแม่” ไม่ควรทำขณะขับรถเพื่อป้องกันลูกเลียนแบบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 October 2557

เป็นที่ทราบกันดีว่าพ่อแม่ผู้ปกครองมักเป็นแบบอย่างให้ลูกๆ ได้ทำตาม ถ้าคนเป็นพ่อแม่มีการกระทำที่ไม่เหมาะสมก็อาจปลูกฝังให้ลูกๆ เลียนแบบได้เมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่

ผลการศึกษาล่าสุดระบุว่าพฤติกรรมการขับรถของพ่อแม่ยังเป็น “แรงบันดาลใจ” ให้ลูกๆ ส่วนใหญ่ทำตามเมื่อโตขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น พ่อแม่ควรฝึกสอนลูกตั้งแต่ยังเด็กหรือยังเป็นวัยรุ่นด้วยการแสดงพฤติกรรมให้เห็นจริงๆ ไม่ใช่แค่การพูดสอนเท่านั้น

วันนี้เรามี 4 พฤติกรรมที่พ่อแม่ไม่ควรปฏิบัติเพราะจะส่งผลถึงลูกได้มาฝากกัน

พิมพ์ข้อความขณะขับรถ

ผลการศึกษาของกองทุนประกันของสหรัฐอเมริการะบุว่า 59% ของนักเรียนเคยเห็นพ่อแม่ใช้โทรศัพท์พิมพ์ข้อความขณะขับรถ นั่นทำให้วัยรุ่นถึง 78% ยอมรับว่าพวกเขาใช้สมาร์ทโฟนพิมพ์ข้อความขณะขับรถเช่นกัน ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้

คุยโทรศัพท์

เราได้ยินคำแนะนำอยู่บ่อยครั้งไม่ให้คุยโทรศัพท์ขณะขับรถ แต่เราก็ยังเห็นพฤติกรรมนี้มากมายบนท้องถนน เด็กและวัยรุ่น 91% เผยว่าพวกเขาเห็นพ่อแม่พูดคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ นั่นทำให้วัยรุ่น 90% ทำสิ่งเดียวกันเมื่อพวกเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/seat-belt1.jpg

เข็มขัดนิรภัย

เข็มขัดนิรภัยมักถูกผู้ขับขี่บางคนมองข้าม แต่จริงๆ แล้วเข็มขัดนิรภัยถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุดเท่าที่โลกคิดค้นมาก็ว่าได้ ผลสำรวจระบุว่าเด็กและวัยรุ่น 47% ได้พบเห็นพ่อแม่ของพวกเขาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย นั่นทำให้ 33% ของวัยรุ่นเลียนแบบพฤติกรรมคือการไม่คาดเข็มขัดเช่นกันไม่ว่าจะขับรถใกล้หรือไกล

ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และขับรถ

การดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถไม่เพียงเป็นพฤติกรรมทีผิดกฎหมายเท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อทั้งตนเองและเพื่อนร่วมท้องถนนด้วย พ่อแม่ผู้ปกครองบางคนอาจพาลูกๆ ไปทานอาหารเย็นพร้อมจิบเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แล้วขับรถกลับบ้าน โดยผลการศึกษาระบุว่ามีเด็กและวัยรุ่น 20% เคยมีประสบการณ์เช่นนี้และ 15% ยอมรับว่าทำสิ่งเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ