Mercedes-Benz เผย “S-Class” ทุบสถิติยอดขายทะลุ 1 แสนคันภายในปีเดียว Share this

Mercedes-Benz เผย “S-Class” ทุบสถิติยอดขายทะลุ 1 แสนคันภายในปีเดียว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 October 2557

Mercedes-Benz เปิดเผยว่า Mercedes-Benz S-Class เจนเนอเรชั่นล่าสุด (หรือรหัสตัวถัง W222) สามารถทำยอดขายได้เกินกว่าหลัก 1 แสนคันภายในปีเดียว ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของรถซีดานสุดหรูรุ่นนี้

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ S-Class สร้างความสำเร็จครั้งนี้ได้เป็นเพราะค่ายรถตราดาวสามแฉกรุกทำตลาดอย่างรวดเร็ว โดยในช่วง 12 สัปดาห์แรก S-Class เปิดตัวออกจำหน่ายในสามตลาดสำคัญอย่างครบครัน คือ เยอรมนี (ปลายเดือนกรกฎาคม) จีน (ปลายเดือนกันยายน) และสหรัฐอเมริกา (กลางเดือนตุลาคม)

ภายในปีนี้ Mercedes-Benz ทำยอดขาย S-Class ได้แล้ว 75,391 คัน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้น 105.8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ยอดขายในเดือนกันยายนอยู่ที่ 9,501 คัน เพิ่มขึ้น 139.3% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน 2013

หากพูดให้เห็นภาพยิ่งขึ้นก็ต้องบอกว่า Mercedes-Benz ขายรถแฟล็กชิพรุ่นนี้ในช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้มากกว่ายอดขายตลอดทั้งปี 2012 และ 2013 เสียอีก

ขณะเดียวกัน Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ยังถือเป็นรถที่มี “สมาชิกครอบครัว” มากที่สุดด้วย โดยจะมีถึง 6 โมเดล เริ่มจากรุ่นสแตนดาร์ด รุ่นฐานล้อยาวและรุ่นคูเป้ที่ทำตลาดอยู่ในเวลานี้ ก่อนที่ในอนาคตอันใกล้ Mercedes-Benz จะจัดจำหน่าย S-Class รุ่นฐานล้อยาวพิเศษที่เป็นการฟื้นชีพชื่อ Maybach และรุ่นหกที่นั่งในชื่อ Pullman รวมถึงรุ่นเปิดประทุน

พบรถ Mercedes-Benz และ Mercedes-Benz S-Class มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ