Nissan เตรียมปรับโฉม GT-R ส่งท้าย ก่อนเปิดตัวรุ่นใหม่ “R36” ระบบไฮบริด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan เตรียมปรับโฉม GT-R ส่งท้าย ก่อนเปิดตัวรุ่นใหม่ “R36” ระบบไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 October 2557

Nissan GT-R ถือเป็นหนึ่งในซูเปอร์คาร์ที่มีแฟนๆ ติดตามทั่วโลก ทุกสายตากำลังจับจ้องที่การเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุดผู้บริหารของ Nissan ยืนยันแล้วว่า “R36” จะมาพร้อมระบบไฮบริดอย่างแน่นอน

James Oliver ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถสปอร์ตของ Nissan Great Britain กล่าวยืนยันว่า GT-R R36 จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของขุมพลังขับเคลื่อน ซึ่งจะมีพละกำลังและความแรงเหนือชั้นกว่า R35 (ซึ่งก็แรงมหาโหดอยู่แล้ว)

“ตลาดยานยนต์กำลังมองหากระบวนการพัฒนารถสมรรถนะสูงที่แตกต่างออกไป Nissan มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและลงทุนระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า” Oliver ให้สัมภาษณ์ Top Gear “เรามีศักยภาพการผลิตแบตเตอรี่และเทคโนโลยีนี้มานานแล้ว”

ถึงแม้ผู้บริหารรายนี้จะไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า R36 จะใช้ระบบขับเคลื่อนคล้ายกับที่ติดตั้งอยู่ในรถต้นแบบ Infiniti Q80 Concept ซึ่งใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตรประกบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลัง 550 แรงม้า อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า GT-R รุ่นใหม่อาจใช้ระบบเดียวกับรถแข่ง Le Mans แรงทะลุ 700 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Nissan-GT-R-Vision-2020-37.jpg

เมื่อถามถึงรูปร่างหน้าตาของ GT-R รุ่นใหม่ Oliver เผยว่าจะถ่ายทอด “ดีไซน์ส่วนใหญ่” มาจากรถต้นแบบ Vision 2020 Concept สำหรับเกม Gran Turismo 6 โดยเน้นยกระดับสมรรถนะให้เทียบเท่ารถที่มีราคาแพงกว่า แต่ GT-R จะมีค่าตัวที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า

ด้าน Shiro Nakamura ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan กล่าวว่า GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวออกทำตลาดในอีก “3 – 4 ปีข้างหน้า” หรือในช่วงปลายปี 2017 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2018 ซึ่งช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ราวหนึ่งปี

ไม่เพียงเท่านั้น Nissan ยังยืนยันด้วยว่าจะปรับโฉม GT-T R35 เจนเนอเรชั่นปัจจุบันครั้งสุดท้ายก่อนยุติสายการผลิตอีกด้วย ถึงแม้ตัวรถจะได้รับการปรับปรุงมาแล้วหลายครั้ง แต่ค่ายรถจากญี่ปุ่นยืนยันว่ายังมีพื้นที่ให้สามารถพัฒนาได้อีกพอสมควร

พบรถ Nissan และ Nissan GT-R มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ