รถ Toyota HYBRID กวาดยอดขายทะลุ 7 ล้านคันทั่วโลก Share this

รถ Toyota HYBRID กวาดยอดขายทะลุ 7 ล้านคันทั่วโลก

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 16 October 2557

โตโยต้า มอเตอร์ ญี่ปุ่น เผยยอดขายรถยนต์ Toyota HYBRID มียอดทั่วโลกทะลุ 7 ล้านคัน โดยรายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 มียอดรวมแล้วกว่า 7.053 ล้านคันทั่วโลก

TSL_Toyota Noah_Front

ยอดขายรถ Toyota Hybrid ที่ทะยานจาก 6 ล้านสู่ 7 ล้านนั้น ใช้เวลาเพียง 9 เดือนถือเป็นระยะเวลาที่สั้นที่สุดในประวัติการณ์ของ Toyota โดยปัจจุบัน Toyota จำหน่ายรถยนต์ส่วนบุคคลพลังงานไฮบริดทั้งสิ้น 27 รุ่น และรถไฮบริดปลั๊กอิน 1 รุ่นในมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปีของ พ.ศ. 2557 ถึง ปลายปี 2558 รถไฮบริดของ Toyota จะมีการเปิดตัวมากถึง 15 รุ่น ซึ่งรถที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีอย่าง Voxy Hybrid และ Noah Hybrid นอกจากนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Lexus ได้เปิดตัว “NX300h” และจะแนะนำ เลกซัส “RC300h” ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคมอีกด้วย

Toyota คาดการณ์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 หากเปรียบเทียบในกลุ่มรถที่มีขนาดและสมรรถนะใกล้เคียงกัน รถยนต์ไฮบริดของ Toyota จะช่วยลดจำนวนก๊าซคาร์บอนไดซ์ออกไซด์ที่ปล่อยจากรถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว มากถึงประมาณ 49 ล้านตัน รวมทั้ง ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลงประมาณ 18 พันล้านลิตร

Prius

ย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2540 Toyota ได้เปิดตัว “Coaster Hybrid EV” รวมถึง รถ Hybrid ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง Prius ในเดือนธันวาคม นับจากนั้นเป็นต้นมารถไฮบริดก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากทั่วโลก จวบจนปัจจุบัน

พบรถ Toyota Hybrid มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ