2015 Ford Everest เผยโฉมตัวจริงแล้ว โวลั่น "รถที่ฉลาดที่สุดบนท้องถนน" Share this

2015 Ford Everest เผยโฉมตัวจริงแล้ว โวลั่น "รถที่ฉลาดที่สุดบนท้องถนน"

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 November 2557

ฟอร์ด ประกาศเผยโฉม 2015 ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ (2015 Ford Everest) ตัวจริงเสียงจริงที่กรุงปักกิ่งของจีน โดยเคลมว่าเป็น “หนึ่งในยานยนต์ที่ฉลาดที่สุดบนท้องถนน”

เทรเวอร์ เวิร์ธธิงตัน รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิกกล่าวว่า “เทคโนโลยีเป็นพื้นฐานสำคัญของเอเวอร์เรสต์ ซึ่งช่วยให้เราฉีกหนีคู่แข่งได้ เอเวอร์เรสต์รุ่นใหม่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันชาญฉลาดและความปลอดภัยที่เหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน ทำให้เอเวอร์เรสต์มอบความเชื่อมั่นและความสะดวกสบายเต็มพิกัด”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Everest-2.jpg

เอเวอร์เรสต์โฉมใหม่ได้รับการพัฒนาในออสเตรเลียโดยทีมงานฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิกซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ฝากฝีมือไว้กับรถกระบะเรนเจอร์

ขุมพลังขับเคลื่อนของเอเวอร์เรสต์ใหม่มีให้เลือกสามบล็อก แบ่งเป็นเบนซิน 1 รุ่นและดีเซลอีก 2 รุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน อีโคบูสต์ (EcoBoost) 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ก (Duratorq) 4 สูบ 2.2 ลิตรและเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ก (Duratorq) 5 สูบ 3.2 ลิตร

ฟอร์ดยังไม่เปิดเผยข้อมูลด้านแรงม้าและแรงบิด รวมถึงอัตราความประหยัดน้ำมัน แต่ยืนยันว่าเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรและดีเซล 2.2 ลิตรมีความประหยัดน้ำมันที่สุดในระดับเดียวกัน โดยเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรนั้นมีพละกำลังมากกว่าเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตรเสียอีก สำหรับระบบเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติและธรรมดาแบบ 6 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Everest-4.jpg

เอเวอร์เรสต์มาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยว Electric Power Assisted Steering (EPAS) ซึ่งปรับตามความเร็วรถ องศาพวงมาลัยและอัตราเร่ง นั่นหมายถึงการมีน้ำหนักเบาเมื่อขับขี่ในเมืองเพื่อความคล่องตัว แต่พวงมาลัยจะหนักยิ่งขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง

2015 เอเวอร์เรสต์สามารถลุยน้ำที่มีความสูง 800 มม. ตัวรถมีระยะห่างจากพื้นถนน 225 มม. ด้านหน้าสามารถไต่ขึ้นเนินลาดชันระดับ 29 องศา ส่วนบั้นท้ายอยู่ที่ 25 องศา ส่วนระบบช่วยเหลือการขับขี่มีชื่อว่า Terrain Management System ที่มีโหมดการขับขี่หลายรูปแบบรองรับการใช้งานต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีเฟืองท้ายอิเลกทรอนิกที่ช่วยให้สามารถผ่านสภาพถนนสมบุกสมบันไปได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Everest-5.jpg

รถอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อ SYNC 2 ผ่านสมาร์ทโฟนที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้วบนคอนโซล ผู้ใช้งานยังสามารถตกแต่งวอลล์เปเปอร์หน้าจอทัชสกรีนได้ด้วยการอัพโหลดภาพผ่านยูเอสบีหรือเอสดีการ์ด

ภายในห้องโดยสารรองรับ 7 ที่นั่ง ถ้าพับเบาะแถวสองและสามจะมีเนื้อที่ความจุ 2,010 ลิตร สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 750 กก. ซึ่งมากที่สุดในระดับเดียวกัน บนหลังคารองรับสัมภาระได้ 100 กก.

ระบบความปลอดภัยครบครัน อย่างการควบคุมในโค้งหรือ Curve Control ครั้งแรกในเอสยูวีเซกเมนท์นี้ซึ่งจะช่วยควบคุมตัวรถหากเข้าโค้งเร็วเกินไปด้วยการเบรกสี่ล้อเพื่อลดแรงบิด โดยจะลดความเร็วลง 16 กม./ชม. ภายในหนึ่งวินาที นอกจากนี้ยังมีระบบ Forward Alert with Collision Mitigation แจ้งเตือนการชน ระบบตรวจจับมุมอับสายตา Blind Spot Information System, Adaptive Cruise Control, Roll Stability Control, ESP และระบบอื่นๆอีกมากมาย

กำหนดการขายฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ใหม่จะเริ่มในปีหน้าเป็นต้นไป ทั้งในจีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย แอฟริการใต้และทั่วทั้งอาเซียน ส่วนเมืองไทยได้ใช้กันแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Everest-1.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ