Land Rover เตรียมร้องเรียนรัฐบาลจีน กรณีรถ Landwind X7 เลียนแบบ Evoque Share this

Land Rover เตรียมร้องเรียนรัฐบาลจีน กรณีรถ Landwind X7 เลียนแบบ Evoque

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 November 2557

ดร. ราล์ฟ สเปธ (Dr. Ralf Speth) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแลนด์โรเวอร์ (Land Rover) ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทฯ กำลังยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังรัฐบาลจีนเกี่ยวกับรถสัญชาติจีน แลนด์วินด์ เอ็กซ์7 (Landwind X7) ที่ลอกเลียนแบบ เรนจ์โรเวอร์ อีโวค (Range Rover Evoque) ทุกกระเบียดนิ้ว

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานข่าวการเผยโฉมแลนด์วินด์ เอ็กซ์7 ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้วงการรถทั่วโลก เพราะมีดีไซน์เหมือนกับรถเอสยูวีจากอังกฤษทุกมุมมอง แต่ก็ยังเตรียมออกทำตลาดจีนแบบไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ เพราะกฎหมายจีนมีช่องโหว่ที่เปิดโอกาสให้หลายบริษัทจีนก็อปปี้ผลิตภัณฑ์ออกขายอย่างโจ่งแจ้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Chinese-intellectual.jpg

แทบแยกไม่ออก ระหว่างแลนด์วินด์ เอ็กซ์7 (ซ้าย) และอีโวค (ขวา)

แต่ล่าสุด ดร.สเปธเตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนและดำเนินการทางข้อกฎหมายให้ระงับการขายแลนด์วินด์ เอ็กซ์7 ซึ่งเตรียมเปิดให้ลูกค้าแดนมังกรจับจองตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป

“การได้เห็นกระบวนการลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นในประเทศจีนเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างยิ่ง” ดร.สเปธกล่าว “ทุกคนน่าจะเข้าใจหลักการพื้นฐานว่าสิ่งนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทรัพย์สินทางปัญญาอยู่ภายใต้การครอบครองของบริษัท จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ซึ่งถ้าคุณละเมิด นั่นหมายถึงคุณละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ”

ดร.สเปธกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมจะหารือกับเจ้าหน้าที่ของจีนและจะปรึกษากับหุ้นส่วนของเราที่เชอรี่ (Chery) เพื่อหาหนทางจัดการกับเรื่องนี้ ผมไม่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนจะสบายใจกับเรื่องทำนองนี้ที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือของประเทศ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ