Mercedes-Benz คอนเฟิร์มนโยบายปรับเปลี่ยน "ชื่อรุ่น" เพิ่มความชัดเจน Share this

Mercedes-Benz คอนเฟิร์มนโยบายปรับเปลี่ยน "ชื่อรุ่น" เพิ่มความชัดเจน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 November 2557

หลังจากมีข่าวลือมาเนิ่นนาน ในที่สุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ได้ออกมายืนยันการปรับโครงสร้าง “ชื่อรุ่น” อย่างเป็นทางการเพื่อสร้างความชัดเจนยิ่งขึ้นแล้ว

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยว่าพวกเขากำหนดให้คลาส เอ, บี, ซี, อีและเอส (A, B, C, E, S) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ซึ่งแตกย่อยออกมาเป็นคลาสซีแอลเอ (CLA) ซีแอลเอส (CLS) และเอสแอล (SL) สำหรับไลน์รถเอสยูวีและครอสโอเวอร์จะถูกอัพเดตใหม่หมด ยกเว้นคลาสจีแอลเอ (GLA) และจี (G) ยังคงใช้ชื่อเดิมต่อไป

จีแอลเค (GLK) จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็นจีแอลซี (GLC) ขณะที่เอ็มแอล (ML) จะเปลี่ยนเป็นจีแอลอี (GLE) ปิดท้ายด้วยจีแอล (GL) จะกลายเป็นจีแอลเอส (GLS) ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าสมเหตุสมผลเพราะทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ต้องการแยกขนาดของตัวรถให้ชัดเจน โดยเริ่มจากจีแอลซีที่อยู่ในระดับซี-คลาส จีแอลอีอยู่ในระดับอี-คลาสและจีแอลเอสคือรุ่นใหญ่สุดในระดับเดียวกับเอส-คลาสนั่นเอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-Benz-confirms-nomenclature-2.jpg

แนวคิดเดียวกันนี้ยังใช้กับรถสปอร์ตขนาดคอมแพกต์อย่างเอสแอลเค (SLK) ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นเอสแอลซี (SLC) เพราะอยู่ในระดับเดียวกับซี-คลาส

ขณะเดียวกัน แบรนด์รถดาวสามแฉกยังเติมอักษรภาษาอังกฤษตัวเล็กต่อท้าย เพื่อบ่งบอกเครื่องยนต์ที่ใช้อย่าง c หมายถึงแก๊สธรรมชาติ d คือดีเซล e หมายถึงพลังไฟฟ้า f คือฟิวเซลไฮโดรเจน และ h บ่งบอกว่าเป็นระบบไฮบริด ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะไม่มีตัวอักษรใดๆ ต่อท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ