[TIME2014] Subaru Viziv Concept รถต้นแบบที่กำหนดทิศทางงานดีไซน์ Share this

[TIME2014] Subaru Viziv Concept รถต้นแบบที่กำหนดทิศทางงานดีไซน์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 November 2557

ไฮไลท์ของบูธซูบารุภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปมีทั้งรถโปรดักชั่นอย่างซูบารุ เอาท์แบ็คที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ รถเอสยูวีฟอเรสเตอร์แบบผ่าครึ่งคันโชว์ระบบภายใน รวมถึงรถที่ขายจริงอีกหลายรุ่น

แต่หนึ่งในรถที่แฟนดาวลูกไก่ไม่ควรพลาดชมด้วยประการทั้งปวงคือรถต้นแบบครอสโอเวอร์ “ซูบารุ วิซีฟ คอนเซ็พท์” (Subaru Viziv Concept) สุดเท่คันนี้

ซูบารุเผยว่า “วิซีฟถือเป็นต้นแบบของรถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นอนาคต ที่เป็นตัวแทนของเทคโนโลยี และแนวทางการออกแบบใหม่ ที่จะนำพาให้แบรนด์ของซูบารุทะยานไปข้างหน้าในอนาคต”

วีซีฟเคยออกอวดโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ด้วยเป้าหมายการแสดงทิศทางการออกแบบรถครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นต่อไป สำหรับชื่อ VIZIV มาจากคำว่า “Vision for Innovation”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/10487169_10202149423456411_2942170800216775720_n.jpg

ขนาดตัวถังอยู่ในระดับคอมแพกต์ ยาว 4,320 มม. กว้าง 1,900 มม.และสูง 1,510 มม. ฐานล้ออยู่ที่ 2,640 มม. รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยเส้นสายสะอาดตา ตัวถังสีบรอนซ์เงิน Mistral Silver Metallic ขณะที่ในห้องโดยสารเน้นรองรับการใช้งานที่สะดวกสบายเป็นหลัก

ล้ออัลลอยใช้ขนาด 20 นิ้วสีเงินสลับดำซุกอยู่ในซุ้มล้อรูปทรงบึกบึน ตำแหน่งประตูค่อนข้างสูงใช้วิธีเปิดออกด้านบน เส้นสายสเกิร์ตด้านข้างมีขนาดใหญ่ให้ภาพลักษณ์บึกบึน ขณะที่กระจกหน้าบานใหญ่พาดขึ้นไปถึงหลังคาดูล้ำสมัยอย่างมาก

ขุมพลังขับเคลื่อนน่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นระบบไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลบ็อกเซอร์ขนาด 2.0 ลิตรประกบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวอิสระติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ซูบารุระบุด้วยว่าระบบขับเคลื่อน Hybrid SI-DRIVE ของวีซีฟมีโหมดการขับขี่แบบ Eco-Cruise ที่จะทำงานร่วมกับกล้องติดรถในการตรวจจับสภาพถนนด้านหน้าเพื่อปรับบุคลิกของระบบขับเคลื่อนให้เข้ากับสภาวะการขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Subaru.jpg

โอซามุ นัมบะ (Osamu Namba) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบระดับโกลเบิลของซูบารุเคยกล่าวยืนยันไว้ว่า รูปลักษณ์ด้านหน้าของรถต้นแบบวีซีฟ คอนเซ็พท์รุ่นนี้จะถูกถ่ายทอดสู่รถโปรดักชั่นทุกรุ่นของซูบารุ ซึ่งเราต้องติดตามชมกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ