ประธาน Toyota โชว์ขับรถสปอร์ต GT86 ขับเคลื่อนสี่ล้อคันเดียวในโลก Share this

ประธาน Toyota โชว์ขับรถสปอร์ต GT86 ขับเคลื่อนสี่ล้อคันเดียวในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 November 2557

เมื่อครั้งที่โตโยต้า 86 (Toyota GT86) เปิดตัวเมื่อปี 2012 มีข่าวคราวตามมาอีกมากมายว่าจะมีทั้งรุ่นเทอร์โบชาร์จ รุ่นเปิดประทุนและรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อคลอดตามออกมาด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีปรากฏตัวให้เห็นเลย

กระทั่งล่าสุด อากิโอะ โตโยดะ (Akio Toyoda) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโตโยต้าได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่จัดโดยโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย ไฮไลท์ของกิจกรรมนี้เกิดขึ้นตอนที่โตโยดะทำการขับรถสปอร์ต 86 เวอร์ชั่นพิเศษขับเคลื่อนสี่ล้อที่ใช้ชื่อว่าจีอาร์86เอ็กซ์ (GR86X) ซึ่งตกแต่งแนวรถแข่งแรลลี่

เจ้าหน้าที่ของโตโยต้ายืนยันว่า จีอาร์86เอ็กซ์เป็นรถรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพียงคันเดียวในโลก เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างอดีตนักแข่งแรลลี่แชมป์โลกสี่สมัยอย่างทอมมี มาคิเนน (Tommi Makinen) และสำนักแต่งกาซู เรซซิ่ง (GAZOO Racing) ของโตโยต้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-86-AWD-2.jpg

ไม่เพียงใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น แต่รถแข่งรุ่นพิเศษคันนี้ยังใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จและระบบป้องกันเทอร์โบแล็กตามสไตล์รถแข่งแรลลี่อีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวซึ่งกินเวลากว่าสองเดือนจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมทักษะให้พนักงานโตโยต้าสามารถพัฒนารถที่รองรับการใช้งานได้ในทุกประเทศในโลก

“ถนนในออสเตรเลียมีครบครันทุกรูปแบบอย่างที่คุณจะเผชิญได้ทุกแห่งในโลก พนักงานโตโยต้าจะได้สัมผัสกับท้องถนนหลากหลายรูปแบบที่พวกเขาจะนำกลับไปพัฒนาตัวรถให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น” โตโยดะกล่าว พร้อมกับเสริมว่าบางครั้งทีมงานต้องเปลี่ยนยางถึงห้าชุดในการขับขี่วันเดียว เนื่องจากต้องบุกตะลุยเส้นทางหฤโหดและบางครั้งต้องขับเลี่ยงไฟป่าด้วย

“การขับขี่ทั่วประเทศออสเตรเลียย้ำเตือนให้เราตระหนักถึงความสำคัญของรถยนต์ที่มีต่อชีวิตของเรา ความเสียหายหรือชำรุดของตัวรถอาจอันตรายถึงแก่ชีวิต” ซีอีโอโตโยต้ากล่าวปิดท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ