[TIME2014] ครั้งแรกในโลก! Mazda 2 ซีดาน เครื่องยนต์ Skyactiv D ดีเซล Share this

[TIME2014] ครั้งแรกในโลก! Mazda 2 ซีดาน เครื่องยนต์ Skyactiv D ดีเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 November 2557

สิ้นสุดการรอคอย มาสด้า 2 โฉมซีดาน (Mazda 2 Sedan) เปิดตัวจริงครั้งแรกในโลกแล้วที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 โดยออกโชว์เคียงข้างกับมาสด้า 2 โฉมแฮทช์แบ็ก ซึ่งอาจทำเอาหลายคนเกิด “รักพี่เสียดายน้อง” ขึ้นมาทันควัน

แต่ข้อมูลที่หลายคนเฝ้าติดตามอย่าง “ราคาจำหน่าย” นั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ทางมาสด้าเปิดให้ลูกค้าจับจองที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปแบบยังไม่เคาะราคาอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันถ้าลูกค้าไม่พอใจราคาที่จะเปิดเผยในภายหลังก็พร้อมคืนเงินจองเต็มจำนวนทันที

รถซับคอมแพกต์ซีดานรุ่นล่าสุดนี้ถือเป็นรถลำดับที่ 4 ของมาสด้าที่ใช้เทคโนโลยี SKYACTIV และเอกลักษณ์การออกแบบ KODO จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เน้นความโค้งมนและภาพลักษณ์แบบสปอร์ตที่น่าสนใจทุกมุมมอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/10647600_10202144459612318_1008251636_n.jpg

ฮิเดสึเกะ ทาเกะสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปว่ามาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่ ได้ผ่านการอนุมัติจากโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 หรือ Eco Car เฟส 2 ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเป็นรายแรกอีกด้วย มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และเทคโนโลยีคลีนดีเซล SKYACTIV-D

“มาสด้า 2 มีอัตราความประหยัด 23.2 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 100 กรัม/กม. มาพร้อมอ็อปชั่นเทียบเท่ากับรถรุ่นใหญ่” ฮิเดสึเกะ ทาเกะสึเอะ กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda-2.jpg

อุปกรณ์สำคัญของมาสด้ามีทั้ง MZD Connect สำหรับการสื่อสารไร้สายจากบนรถ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Active Driving Display หน้าจอ Touch Screen Center Display และ Center Commander ระบบประหยัดน้ำมัน i-stop ที่สั่งให้เครื่องยนต์พักเมื่อรถหยุดนิ่งเพื่อประหยัดน้ำมัน และ i-ELOOP ระบบที่นำพลังงานที่สูญเสียไปขณะหยุดรถหรือชะลอความเร็วรถ กลับมาเก็บเป็นพลังงานไฟฟ้าแล้วนำกลับมาใช้ใหม่กับระบบปรับอากาศและอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร

ระบบความปลอดภัยเพียบพร้อมพอตัว อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันรถลื่นไถล DSC และระบบป้องกันล้อล็อก 4-Wheel ABS

มาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่ จะเข้าสู่ตลาดในช่วงต้นปีหน้า และประกาศราคาจำหน่ายของแต่ละรุ่นพร้อมกับออกสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ ลูกค้าที่สนใจสามารถสัมผัสกับทั้งแฮทช์แบ็ก 5 ประตูและซีดาน 4 ประตู พร้อมสั่งจองคิวรับรถได้ที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปและดีลเลอร์ของมาสด้าทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ