อึ้ง Datsun Go รถราคาประหยัดคว้า 0 ดาว ทดสอบการชน Share this

อึ้ง Datsun Go รถราคาประหยัดคว้า 0 ดาว ทดสอบการชน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 November 2557

ดัทสัน โก (Datsun Go) รถราคาประหยัดภายใต้เครือนิสสัน (Nissan) สอบตกกราวรูด คว้า “ศูนย์ดาว” การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ในการทดสอบการชนของ Bharat NCAP ของอินเดีย

ด้วยความที่ตัวถังมีขนาดเล็กและราคาถูก ดัทสัน โกจึงไม่มีถุงลมนิรภัยแม้แต่ลูกเดียว แต่ถ้ามีก็อาจช่วยปกป้องไม่ได้มากนัก เพราะโครงสร้างอันย่ำแย่ของตัวรถอาจทำให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแม้จะมีถุงลมนิรภัย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/datsun_go_1-640x479.jpg

“ตัวถังและโครงสร้างถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ทำให้การติดตั้งแอร์แบ็กเปล่าประโยชน์” Bharat NCAP ระบุ “ตัวถังของดัทสัน โกยุบตัวลงเมื่อทดสอบการชนด้านหน้าที่ความเร็ว 64 กม./ชม. ซึ่งการไม่มีถุงลมนิรภัยทำให้ศีรษะของผู้ขับขี่กระแทกเข้ากับพวงมาลัยและแผงแดชบอร์ด ข้อมูลที่ได้จากหุ่นทดสอบดัมมี่ระบุถึงอาการบาดเจ็บที่รุนแรงถึงชีวิต”

ปัจจุบัน ดัทสัน โกจัดจำหน่ายในอินเดีย อินโดนีเซียและแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ ดัทสันยังทำตลาดรัสเซียด้วยแต่ขายเฉพาะรุ่นออนโด (on-Do) ซีดานและมิโด (mi-Do) แฮทช์แบ็ก

เดวิด วอร์ด (David Ward) เลขาธิการของ Global NCAP เผยว่า “น่าผิดหวังอย่างยิ่งที่ได้เห็นบริษัทระดับโลกอย่างนิสสันเปิดตัวรถใหม่ในปี 2014 ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยต่ำกว่าข้อกำหนดของสหประชาชาติ ซึ่งสวนทางกับเป้าหมายของยูเอ็นที่กำลังรณรงค์ทศวรรษแห่งความปลอดภัยบนท้องถนน”

วอร์ดยังชื่นชมรัฐบาลอินเดียที่ก่อตั้งหน่วยงาน NCAP ขึ้น พร้อมกับแนะนำให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของยูเอ็นในการทดสอบการชนด้านหน้าและด้านข้าง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Maruti-Suzuki-Swift.jpg

นอกจากดัทสัน โกแล้ว มารูติ ซูซูกิ สวิฟท์ (Maruti Suzuki Swift) รุ่นไม่มีถุงลมนิรภัยที่จำหน่ายในอินเดียก็ได้เรตติ้งศูนย์คะแนนเช่นกัน แต่ Bharat NCAP ระบุว่าถ้าติดตั้งถุงลมก็จะช่วยปกป้องผู้โดยสารมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ