เผยเจ้าของ Mercedes-Benz ในจีน “ร่ำรวย” มากที่สุด ส่วนลูกค้า Infiniti “จน” ที่สุด Share this

เผยเจ้าของ Mercedes-Benz ในจีน “ร่ำรวย” มากที่สุด ส่วนลูกค้า Infiniti “จน” ที่สุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 December 2557

ตลาดรถพรีเมียมในเมืองจีนกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและกำลังแซงหน้าสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในอีกไม่ช้า ล่าสุดมีการเปิดเผยผลสำรวจกลุ่มลูกค้ารถระดับพรีเมียมในแดนมังกรที่น่าสนใจอย่างมาก

สถาบันวิจัย Hurun Research Institute ในเซี่ยงไฮ้ทำการสำรวจเจ้าของรถพรีเมียม 800 คนใน 10 เมืองใหญ่ของจีนเพื่อค้นหาความแตกต่างของลูกค้าที่ครอบครอง 8 แบรนด์รถหรู ผลสำรวจพบว่าลูกค้าชาวจีนที่ครอบครองรถราคาแพงจะมีอายุเฉลี่ยเพียง 33.5 ปีเท่านั้นและมีรายได้ครัวเรือนต่อปีอยู่ที่ 984,000 หยวนหรือราว 5.2 ล้านบาท

ลูกค้ารถเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ชาวจีนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จและมีความมั่งคั่งมากที่สุด โดยมีทรัพย์สินเฉลี่ยอยู่ที่ 11.3 ล้านหยวนหรือราว 60 ล้านบาท ในทางกลับกัน เจ้าของรถอินฟินิตี้ (Infiniti) มีทรัพย์สินน้อยที่สุด 6.4 ล้านหยวนหรือ 34 ล้านบาท (ซึ่งก็ถือว่ามั่งคั่งอยู่พอสมควร)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-at-the-Guangzhou-Auto-Show-12.jpg

สำหรับเจ้าของแบรนด์ออดี้ (Audi) ที่มียอดขายสูงสุดในจีนนั้นส่วนใหญ่แล้วเป็นข้าราชการ ด้านลูกค้ารถบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) มักเป็นกลุ่มเศรษฐีคนรุ่นใหม่ ขณะที่ผู้ซื้อรถคาดิลแลค (Cadillac) แบรนด์หรูจากอเมริกันเกือบทั้งหมดเป็นพนักงานประจำในออฟฟิศเอกชน ส่วนลูกค้าเลกซัส (Lexus) มีความหลากหลายมากที่สุด

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อรถพรีเมียมในจีนส่วนใหญ่เพิ่งซื้อรถหรูเป็นครั้งแรก จึงเป็นโอกาสที่แบรนด์รถหน้าใหม่ในตลาดจีนอย่างอินฟินิตี้และลินคอร์น (Lincoln) จะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่าตลาดรถในยุโรป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ