Ford เปิดแผนการส่งชุดแต่งอัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ EcoBoost Share this

Ford เปิดแผนการส่งชุดแต่งอัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ EcoBoost

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 December 2557

ฟอร์ดเปิดเผยข่าวดีส่งท้ายปีด้วยการเตรียมส่งชุดอัพเกรดพละกำลังของเครื่องยนต์อีโคบูสต์ (EcoBoost) เอาใจคนรักการโมดิฟายด์เครื่องยนต์กันแบบเบาๆ

ค่ายรถยักษ์อเมริกันระบุว่าเครื่องยนต์อีโคบูสต์ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสมดุลระหว่างพละกำลังและความประหยัดเชื้อเพลิง แต่ด้วยเทคโนโลยีมากมายที่บรรจุไว้ในขุมพลังบล็อกนี้ อย่างไดเรคอินเจคชั่น วาล์วแปรผันและเทอร์โบชาร์จ ทำให้อีโคบูสต์เหมาะสำหรับการปรับแต่งซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดโดยมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก

ฟอร์ดได้มอบหมายให้ฟอร์ด เรซซิ่งทำการปรับแต่งเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 2.0 ลิตรของฟอร์ด โฟกัส เอสทีและเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 1.6 ลิตรของเฟียสต้า เอสทีโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า ProCal มูลค่า 595 เหรียญสหรัฐฯ ในการปรับปรุงลิ้นปีกผีเสื้อ เวสต์เกตเทอร์โบและช่วงเวลาจุดระเบิดใหม่

“การปรับแต่งเช่นนี้อาจจำกัดเฉพาะบางรุ่น แต่ก็จะให้สมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยแรงบิดอาจเพิ่มขึ้นราว 90 ฟุตปอนด์หรือ 122 นิวตันเมตรเลยทีเดียวสำหรับรุ่นโฟกัส เอสทีและยังอยู่ภายใต้การรับประกันเหมือนเดิมด้วย” ฟอร์ดระบุ

ข่าวรายงานว่าเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 2.3 ลิตรที่วางอยู่ในมัสแตงจะถูกโมดิฟายด์เพิ่มเติมด้วย พร้อมเปิดให้ลูกค้าจับจองในช่วงปลายปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ