[Interview] พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ : เอ็มจีจะเปิดตัวรถใหม่ทุก 6-9 เดือน และอยากมีสินค้า 5 รุ่นในไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Interview] พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ : เอ็มจีจะเปิดตัวรถใหม่ทุก 6-9 เดือน และอยากมีสินค้า 5 รุ่นในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 December 2557

เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการได้สักครึ่งปี สำหรับแบรนด์รถยนต์น้องใหม่ของประเทศไทยอย่างเอ็มจี รถยนต์สัญชาติอังกกฤษที่มีเข้าของเป็นบริษัทจากจีน และก็ดูเหมือนว่าจะต้องพบกับช่วงเวลาแห่งความยากลำบากในตลาดประเทศไทย

เป้าหมายการจำหน่าย 2,000 คันในปีแรกของการทำตลาดอาจจะไม่ต้องถามว่าทำได้หรือไม่ แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือแผนการนับจากนี้ไป เอ็มจีเตรียมที่จะเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยต่อไปอย่างไรกันแน่

และก็คงไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ดีกว่า พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งดูแลการจำหน่ายรถยนต์แบรนด์เอ็มจีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

IMG_2793

"แผนงานของเราคือการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ทุก 6-9 เดือน จากเอ็มจี6 ที่เปิดตัวมา ล่าสุดก็คือเอ็มจี3 จากนั้นในปีหน้าก็คงเป็นเอ็มจี5 ซึ่งเราเองต้องการมีรถ 5 รุ่นเพื่อทำตลาดในไทย หลังจากนั้นคงเป็นเอสยูวีที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและอีโคคาร์"

เขาเชื่อว่าการที่จะมีโมเดลรถใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย จะส่งผลดีในเรื่องการเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคและจะทำให้ยอดจำหน่ายของเอ็มจีเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในตลาดที่แสนยากเย็นแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม เอ็มจีก็เดินหน้าเตรียมแผนเพื่อรองรับการเติบโตด้วยการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ 12 แห่งในปัจจุบัน และจะเพิ่มเป็น 40 แห่งในปีหน้า รวมถึงการทำรถโมบาย เซอร์วิสเพื่อให้บริการลูกค้าในไทย

MG5

"ในเรื่องของภาพลักษณ์สินต้าจีนนั้นเราคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเรายืนยันมาตลอดว่าแม้บริษัทแม่จะเป็นบริษัทจีน แต่การออกแบบและการพัฒนารถทั้งหมดเราทำที่อังกฤษ การวางแผนทั้งหมดก็มาจากที่นั่น เรื่องนี้คงต้องอาศัยเวลา"

พงษ์ศักดิ์บอกว่าการเดินหน้าผลักดันตลาดในช่วงนี้จะเป็นรากฐานสำคัญของเอ็มจีในการเดินหน้าสู่เป้าหมายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่จะต้องลงทุน 5-6 พันล้านบาท เพื่อสร้างกำลังการผลิตระดับ 2 แสนคันต่อปี

รวมไปถึงการสร้างแบรนด์เอ็มจีให้กลายเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ต้องการให้แบรนด์รถอังกฤษนี้กลายเป็น 1 ใน 3 ตราสินค้าในใจผู้บริโภคในประเทศไทย

IMG_2790

"เราอยากให้ผู้บริโภคนึกถึงเอ็มจีหากต้องการซื้อรถยนต์ใหม่สักคัน ซึ่งมองตอนนี้อาจจะยังยากแต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งเราเชื่อว่าจากนี้ไปภายใน 10 ปี เราสามารถทำได้ตามแผน"

แล้วเราจะอยู่รอดูวันนี้ไปด้วยกัน...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ