[TIME2014] [Interview] สรยุทธ์ โพธิ์ศิริสุข รีแบรนด์ดิ้ง SGP พร้อมเดินลุยผู้นำกระบะดีเซลซีเอ็นจีรายแรกในไทย Share this

[TIME2014] [Interview] สรยุทธ์ โพธิ์ศิริสุข รีแบรนด์ดิ้ง SGP พร้อมเดินลุยผู้นำกระบะดีเซลซีเอ็นจีรายแรกในไทย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 December 2557

สามมิตร กรีนพาวเวอร์ หรือ SGP ตอกย้ำความเป็นผู้ผลิตรถกระบะดีเซล CNG รายแรก และรายเดียวในไทย โดยได้เผยโฉมรถ เอราวัณ Model I ภายในงาน Motor Expo ครั้งนี้

พร้อมปรับโฉมโลโก้ ใหม่ และเราเองก็ได้มีโอกาส มาพูดคุยสัมภาษณ์ กับคุณสรยุทธ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ SGP กันด้วย

คุณสรยุทธ์ ได้เผยถึงการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการสื่อสารตอกย้ำชื่อแบรนด์ว่า SGP แทนการเรียก สามมิตร อย่างที่คุ้นเคยกันมา โลโก้ ใหม่นี้ มีที่มาจาก ลูกโลกสีเขียว (วงกลมเขียว ซึ่งมีใบพัดอยู่ด้านใน) มีความหมายถึงการขับเคลื่อนพลังงานสีเขียวโดยไม่มีที่สิ้นสุด ส่วน ใบไม้ ไม่หมายถึงพลังงานสะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และโลกของเรา ซึ่งตรงคอนเซ็ปต์ กับการรักษ์สิ่งแวดล้อม

2nd-Day26

หลังจากได้รับความไว้วางใจจาก โตโยต้า ในการผลิตรถกระบะ เอราวัณ Model T ไปแล้ว ล่าสุดก็ได้จับมือกับ อีซูซุ สร้างรถ เอราวัณ Model I ซึ่งได้นำไปโชว์ตัวในงานมหกรรมยานยนต์ หรือ Motor Expo 2014 ครั้งนี้ด้วย โดยพร้อมเปิดจำหน่ายช่วง มีค. 2015 ซึ่งถามว่าทำไมถึงเลือกแบรนด์ อีซู

รถกระบะ เอราวัณ มีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ นั่น ก็คือ ชุดอุปกรณ์ดีเซล CNG ที่ระบบผสมเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ ซึ่งในปีนี้ ทาง PTT Diesel CNG ได้รับรางวัล R&D Award 100 (รางวัล 100 สุดยอดวิจัยและพัฒนา 2557)

2nd-Day25

สำหรับกลไกราคาของ Model T จะเริ่มต้นที่ 6.9 แสนบาท แพงกว่ารถตัวถังปกติ ขึ้นมาอีกประมาณแสนกว่าบาท แต่ทาง SGP ก็มั่นใจว่า สามารถช่วยลดต้นทุนผู้ประกอบการได้ในระยะยาว อย่างแน่นอน

และการมาของ Model I ในปีหน้า ทาง SGP คาดว่า อัตราส่วนของรถทั้ง 2 โมเดล จะโตไปในทิศทางที่ใกล้เคียงกัน และเผยถึงสาเหตุที่ เลือก อีซูซุ เข้ามาเป็นโมเดลที่ 2 เพราะว่า ตลาดรถกระบะ แบรนด์ โตโยต้า และ อีซูซุ เพียง 2 แบรนด์ ได้มีสัดส่วนการตลาดสูงถึง 72% เลยทีเดียว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทาง SGP ได้เลือก อีซูซุ เข้ามาเป็นผลิตภัณฑ์ เอราวัณ ใหม่

ด้านของยอดขายเมื่อปี 56 ที่ผ่านมา SGP มียอดราว 1500 คัน จากตลาดรวมในกลุ่มเดียวกันทั้งหมด 3000 คัน (Diesel CNG)

และมาปีนี้ 57 ทาง SGP ตั้งเป้าที่ 1000 คัน ซึ่ง ณ ปัจจุบันมียอดขายราว 700 คัน ซึ่งมีผลมาจากปัจจัยภายนอก ทั้งในเรื่องของสภาพเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมยานยนต์ที่อยู่ในช่วงชะลอตัว

แต่ทว่าทาง SGP ก็ยังมองอัตราการเติบโต ส่วนแบ่งการตลาด จากปกติที่ Market Shared 50% ในกลุ่ม จะสามารถขยับเพิ่มไปเป็น 60% ได้ ในอนาคตข้างหน้า

ซึ่งหากมามองถึงกลุ่มารถ Pick Up จะพบว่า อัตราส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล:เบนซิน สูงถึง 90:10 เลยทีเดียว นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทาง SGP ลุยเดินหน้ารุกตลาดกลุ่มกระบะดีเซล CNG อย่างเต็มตัว

2nd-Day24

ในส่วนของการบริการหลังการขายนั้น ทาง SGP จะรับผิดชอบในส่วนของระบบที่เกี่ยวกับชุดอุปกรณ์ CNG โดยลูกค้าสามารถนำรถ เข้าไปศูนย์บริการของค่ายได้ตามปกติ เพื่อตรวจเช็คในส่วนของตัวรถและเครื่องยนต์

นอกจากนั้นทาง SGP ยังมีบริการ Mobile Service ซึ่งทางบริษัทฯ จะเข้าไปตรวจสอบดูแลรถของลูกค้าภายใน 24 ชม. รวมไปถึงการวางแผนขยายดีลเลอร์ศูนย์บริการทั่วประเทศ ให้ครบ 50 แห่งภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอู่ซ่อมที่ชำนาญการในด้านของรถกระบะดีเซล เป็นหลัก

ในด้านแผนการลงทุนเพิ่มเติม ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้กำลังก่อสร้างโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่ ย่านบางแค ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งจะมีพื้นที่จอดรถโชว์ได้ 4 คัน และมีช่องซ่อม 5 ช่อง แล้วเสร็จในปีหน้า

สำหรับ โปรโมชั่น ในงาน Motor Expo นี้ ทาง SGP มีข้อเสนอพิเศษมากมาย ทั้งส่วนลดร่วมแสนบาท และแถม Lifter ซึ่งมีมูลค่ากว่าแสนบาทเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% อีกด้วย ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ที่บูท SGP พิเศษเฉพาะในงาน Motor Expo ครั้งนี้เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ