มาแล้วตัวจริง MINI John Cooper Works สรุปพละกำลังอยู่ที่ 231 แรงม้า Share this

มาแล้วตัวจริง MINI John Cooper Works สรุปพละกำลังอยู่ที่ 231 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 December 2557

หลังจากมีภาพหลุดออกมาเมื่อวานนี้ ล่าสุดมินิปล่อยข้อมูลและภาพอย่างเป็นทางการของมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์หรือมินิ เจซีดับเบิลยู (MINI John Cooper Works) ออกมาแล้ว

ค่ายรถจากอังกฤษเผยว่า มินิ เจซีดับเบิลยูเป็นการผสมผสาน “ความรู้สึกแบบเรซซิ่งเข้ากับบุคลิกความพรีเมียม ถือเป็นการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ของมินิเจนเนอเรชั่นใหม่” พร้อมกับยืนยันว่าตัวรถ “ให้การขับขี่ที่เร้าใจที่สุดและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร”

มินิ เจซีดับเบิลยูรุ่นโปรดักชั่นเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นต้นแบบที่เปิดตัวในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้านหน้ามีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น บั้นท้ายมีสปอยเลอร์สุดเท่ กรอบไฟหน้า LED พร้อมไฟเลี้ยวสีขาว กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงใหม่ ท่อไอเสียแบบสปอร์ตและเพิ่มสีตัวถังโทนเขียว Rebel Green เข้ามาด้วย

เครื่องยนต์ถือว่าทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาในรุ่นโปรดักชั่น บล็อก 4 สูบ TwinPower Turbo ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 231 แรงม้าซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 10% แรงบิด 320 นิวตันเมตรขยับขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 23% ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/244590907581564083.jpg

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของรุ่นเกียร์ธรรมดาทำได้ภายใน 6.3 วินาที ขณะที่รุ่นเกียร์อัตโนมัติไปเร็วกว่าเล็กน้อยที่ 6.1 กม./ชม. ส่วนการเร่งจาก 80 – 120 กม./ชม.อยู่ที่ 5.6 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นเดิม 10%

สำหรับระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน ระบบเบรกแบบสปอร์ตของเบรมโบ (Brembo) ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ระบบพวงมาลัยกลไกไฟฟ้า Servotronic พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ครบครัน อาทิ Dynamic Stability Control (DSC), Dynamic Traction Control (DTC) และ Electronic Differential Lock Control (EDLC)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ