Nissan เมินรถไฮโดรเจน ประกาศเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไป Share this

Nissan เมินรถไฮโดรเจน ประกาศเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 December 2557

หลายค่ายรถอย่างโตโยต้า ฮอนด้าและเมอร์เซเดส-เบนซ์ประกาศความมุ่งมั่นพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลออกขายจริงในอีกไม่ช้า แต่ล่าสุดทางนิสสันออกมาเปิดเผยว่าพวกเขายังขอเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพของรถพลังงานไฟฟ้าต่อไป

โตชิยูกิ ชิกะ (Toshiyuki Shiga) รองประธานกรรมการ นิสสัน มอเตอร์กล่าวว่านิสสันจำเป็นต้องสนับสนุนรถพลังงานไฟฟ้าก่อนไฮโดรเจน แต่ก็ชี้ว่าระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลเป็นสิ่งที่นิสสันจะให้ความสำคัญ “ในระยะยาว” มากกว่า

ชิกะกล่าวว่าทั้งระบบไฟฟ้าและไฮโดรเจนฟิวเซลเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญอย่างมาก แต่การทุ่มเทพัฒนารถไฮโดรเจนต้องใช้งบประมาณสูง โดยเฉพาะการสร้างสถานีไฮโดรเจนในญี่ปุ่น ถึงแม้รัฐบาลแดนปลาดิบจะพร้อมให้การสนับสนุนก็ตาม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Nissan-Leaf-1.jpg

“หากปราศจากการสนับสนุนของรัฐบาลก็ถือเป็นเรื่องยากที่จะเปิดตัวรถฟิวเซล ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ” ชิกะเผย “รถพลังงานไฟฟ้ามีความเป็นไปได้ในการใช้งานมากกว่าหากมองในมุมของลูกค้า”

ในปี 2010 นิสสันเป็นบริษัทรถยนต์เจ้าแรกที่ผลิต “นิสสัน ลีฟ” รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบออกจำหน่ายในวงกว้าง เริ่มจากญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันทำตลาดอยู่ใน 40 ประเทศ

“นิสสันยังคงเป็นผู้นำรถพลังไฟฟ้าและจะไม่สละตำแหน่งนี้ให้บริษัทรถรายอื่นอย่างแน่นอน” ชิกะกล่าวและเสริมว่าประเทศจีนเปิดโอกาสให้นิสสันได้ขยายตลาดรถพลังไฟฟ้าเนื่องจากรัฐบาลแดนมังกรมีนโยบายลดมลพิษภายในประเทศอย่างแข็งขัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ