สุดล้ำ! Jaguar Land Rover เปิดตัว “เสาหลังคาโปร่งใส” มองเห็นรอบด้าน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สุดล้ำ! Jaguar Land Rover เปิดตัว “เสาหลังคาโปร่งใส” มองเห็นรอบด้าน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 December 2557

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ (Jaguar Land Rover) นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า “360 Virtual Urban Windscreen” สุดล้ำด้วยนวัตกรรม “เสาหลังคาโปร่งใส” เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ท่ามกลางการจราจรคับคั่งโดยเฉพาะ

แท้จริงแล้ว “เสาหลังคาโปร่งใส” อย่างที่เห็นในภาพและวีดีโอชุดนี้ไม่ได้โปร่งใสจริงๆ แต่ทางทีมวิศวกรใช้การติดตั้งกล้องไว้ด้านนอกเพื่อจับภาพมุมที่ถูกบดบังก่อนฉายภาพขึ้นบนหน้าจอที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาหลังคา ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมด้านนอกตัวรถได้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะคนเดินถนน จักรยานและรถขนาดเล็กซึ่งอาจโผล่ออกมากะทันหันทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้น เมื่อผู้ขับขี่หันศีรษะไปด้านข้างซ้ายหรือขวา ระบบนี้จะฉายภาพขึ้นบนเสาหลังคากลางเช่นกันซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่ข้ามทางแยก

หากยังจำกันได้ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์เคยนำเสนอฝากระโปรงหน้าแบบโปร่งใสมาแล้วในรถต้นแบบดิสคัฟเวอรี่ วิชั่น คอนเซ็พท์ซึ่งใช้เทคโนโลยีการติดตั้งกล้องไว้ที่กระจังเพื่อถ่ายภาพขึ้นมาไว้บนกระจกหน้าทำให้มองเห็นพื้นถนนได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโรด

ขณะเดียวกัน จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ยังกำลังพัฒนาเทคโนโลยีระบบนำทางที่เรียกว่า Follow-Me Ghost Car Navigation ที่จะฉายภาพรถด้านหน้าให้ผู้ขับขี่ได้ขับตามไปจนถึงที่หมาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ