ปิดฉากยิ่งใหญ่ Thailand Super Series Race 7-8 สุดมันส์ ปิดเมืองบางแสน ในเทศกาล Bangsaen Thailand Speed Festival Share this

ปิดฉากยิ่งใหญ่ Thailand Super Series Race 7-8 สุดมันส์ ปิดเมืองบางแสน ในเทศกาล Bangsaen Thailand Speed Festival

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 December 2557

ปิดฉากกันไปแล้วกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Thailand Super Series 2014 สนามที่ 7-8 ที่แข่งบนสนามแข่งรถยนต์เฉพาะกิจแบบปิดเมืองใน Bangsaen Thailand Speed Festival ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในสนามปิดเมืองที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยมีระยะทางต่อรอบ 3.7 กม. การแข่งขันมีขึ้นเมื่อวันที่ 13-14 ธค. ที่ผ่านมานี้

ในการแข่งขันรุ่นไฮไลท์ ที่พลาดไม่ได้ คือรุ่น Thailand Super Car Class 1 GT3 และ Thailand Super Car Class 2 GTM ในคลาส Thailand Super Car Class 1 GT3 ปิติ ภิรมย์ภักดี หลังจากที่หายไปในสนามที่ 3-6 ได้กลับมาแข่งในสนามนี้อีกครั้ง สำหรับผู้ที่คว้าแชมป์รุ่นนี้ คือ โทมัส เอ็นเก้ ควบ Chevloret Camaro เข้าเส้นชัยขึ้นโพเดี้ยมแชมป์ทั้ง 2 เรซ สำหรับคะแนนรวมทั้งฤดูกาล แชมป์ได้ตกเป็นของ ชนม์สวัสดิ์

gtm

ส่วนรุ่น Thailand Super Car Class 2 GTM ถือเป็นการชิงแชมป์ระหว่าง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แต่ ในสนามนี้ม้ามืดอย่าง Darryl O’young นักแข่งจากทีม B-quik ทำผลงานได้ดีเยี่ยมเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 ทั้ง 2 เรซ สำหรับแชมป์ประจำปี ได้ตกเป็นของ วรวุฒิ ที่เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 2

super2000

ต่อมาถึงรุ่น Thailand Super 2000 ในสนามที่ 7 ติณห์ ศรีตรัย สามารถนำแบบม้วนเดียวจบ แต่พอมาถึงสนามที่ 8 ติณห์ เกิดอุบัติเหตุจึงโดน DNF ไปในสนามที่ 8 แต่คะแนนสะสมยังเป็นผู้นำจึงทำให้คว้าแชมป์ประจำปีไปได้

bt50

ขณะที่ พีท ธณพล ทองเจือ ควบ Mazda BT-50 คันเก่งป้องกันแชมป์ประเทศไทยในรุ่น Thailand Super Pick Up ไปได้

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน Bangsaen Criterium เป็นครั้งแรกสนามแรก โดยได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก กับ 30 ทีมน่องเหล็กทั่วประเทศที่ร่วมกิจกรรมการแข่งขัน ภายใต้รูปแบบ Criterium ประเภททีม 4 คน

ซึ่งทาง ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานการจัดการแข่งขันได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากบางแสน ถือเป็นแหล่งที่มีความน่าสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยานอย่างมาก อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก คุณ Edd Ellison


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ