[Year End 2014] 7 Best Bike ที่เราขอยกให้มันเป็นรถที่เจ๋งที่สุดของปี 2014 Share this

[Year End 2014] 7 Best Bike ที่เราขอยกให้มันเป็นรถที่เจ๋งที่สุดของปี 2014

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 23 December 2557

เข้าสู่ช่วงท้ายปีกันแล้ว จากการทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย เพื่อที่จะอัพเดทข่าวสาร และข้อมูลวงการรถยนต์ให้แฟนๆ Autospinn ได้รับรู้กันอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ผู้เขียนจะขอหยิบยกรถ 2 ล้อ ที่คิดว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากที่สุดในปีนี้ ขึ้นมา ทั้งในด้านของสมรรถนะการขับขี่ และเทคโนโลยี รวมไปถึงรูปลักษณ์ และความสนใจในด้านราคา ลองมาดู 7 คันนี้ ที่เราขอเลือก

2015_Kawasaki_Ninja_H2_studio_09.high

1. Kawasaki Ninja H2 สุดยอดรถ Supersport Class 1000cc ที่ใช้เทคโนโลยี Centrifugal Supercharged มันพึ่งถูกเปิดตัวไปในงาน EICMA 2014 เมื่อช่วงปลายเดือน ตค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ Kawasaki Motors ประเทศไทย จะทำเซอร์ไพรส์ นำรถเข้ามาให้คนไทยได้จับจองในงาน Motor Expo ที่ราคา ร่วม 1.5 ล้านบาท

2014-Ducati-Scrambler-TH-Launch25

2. Ducati Scrambler การกลับมาของรถ Retro Style ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีร่วมสมัยอย่างลงตัว มันไม่ใช่รถย้อนยุคอีกต่อไป แถมมาพร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ทำให้ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของ Ducati ได้

2014-Motor-Expo-Pretty-1stDay258

3. MV Agusta Brutale Dragster 800 ยนตรกรรมระดับ Masterpiece ของ MV Agusta เป็นรถที่ผู้เขียนได้มีโอกาสขี่ทดสอบ และเห็นว่ามันมีดีไซน์ที่สวยงามมากที่สุด ไปที่ไหนก็มีแต่คนหันมอง ถามราคา และขอถ่ายรูป ดีไซน์แบบท้ายสั้น,ล้อโต แนวรถ Dragster พร้อมท่านั่งที่ดูเท่ห์ ขุมพลัง 3 สูบ อันเป็นเอกลักษณ์ ย่อมทำให้ทุกคนที่ได้ยินเสียงจะต้องเหลียวหันมองกันเลย และที่สำคัญ ถ้าได้ขี่ลองกันแบบยาวๆ กับ Brutale Dragster แล้วล่ะก็ ต้องขอบอกคำเดียวว่า “โครตมันส์”

2014-Yamaha-FZ-09-TestRide32

4. Yamaha FZ-09 เมื่อช่วงต้นปี Yamaha ได้จัดงานเปิดตัว FZ-09 ภายใต้ ธีม Dark Side of Japan แม้ดีไซน์จะแปลกตา ไฟหน้าและไฟท้ายโดดๆ แต่จากการที่เราได้ทดลองควบเจ้า FZ-09 คันนี้ เราต้องขอเรียกมันว่า ระเบิดมือดีๆ นี่เอง การขี่และควบคุมทำได้ง่าย และเครื่องยนต์ ระดับ 847cc แบบ 3 สูบ แต่มันร้อนกว่า รถพักิด 650cc เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Suzuki-Gladius-ABS-TestRide1

5. Suzuki Gladius 650 ABS แม้จะเป็นรถโมเดลเก่า แต่การที่ได้ลองขับขี่ใช้งานจริงในเมือง มันถือเป็นรถ Naked พิกัด 650cc ที่ขับง่ายคล่องตัวมากที่สุด แม้จะไม่แรงแบบบ้าพลัง กับเครื่องยนต์ V-Twin 2 สูบ มันก็ให้ซุ่มเสียงที่ไม่เลวเลย พร้อมท่านั่ง และเบาะโดยสาร ช่วงล่างที่นั่งสบายผ่อนคลายมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็น Naked Touring ที่สมบูรณ์แบบ

2014-Honda-CBR650f-TestRide75

6. Honda CBR650f หากคุณมองหารถที่มี Top Speed สูงๆ ระดับ 250 กม./ชม. แรงตามสั่ง พร้อมเสียง 4 สูบ ที่ทุ้มนุ่ม เป็นเอกลักษณ์แล้วล่ะ มันคงมีตัวเลือกมากมาย แต่ถ้าจำกัดราคาอยู่ที่ ไม่เกิน 3 แสนล่ะ ก็คงต้องคันนี้กับ Honda CBR650f แรงปลาย เสียงเพราะ เบาะกว้าง และเป็นคลาส 650 คันเดียวที่ให้ยางหลัง 180mm

2013-triumph-speed-triple-models-steer-better-photo-gallery-50088_1

7. Triumph Street Triple 675 แม้ว่า Triumph Street Triple 675 จะไม่ใช่รถโมเดลใหม่ แต่อย่างใด แต่ที่เราต้องหยิบยกเข้ามาเป็นคันปิดท้าย เนื่องจากการ Rebranding ของ Triumph ในงาน Motor Expo ที่ผ่านมานี้ทำให้ราคามันลดลงอย่างน่าตกใจ จากระดับ 7 แสน เหลือเพียง 4.2 แสนเท่านั้น ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่ Triumph จะมียอดจองในงาน Motor Expo ที่ผ่านมานี้เป็นลำดับที่ 2 รองจาก Honda และมันยังเป็นรถที่แอดมินเองก็ยังแอบเล็งเอาไว้ด้วย

ปล. เกณฑ์ในการพิจารณา นับเฉพาะรุ่นที่เปิดจำหน่ายในประเทศไทย พร้อมราคาแล้วเท่านั้น @Pon


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ