ร่วมทริปขี่เปิดประสบการณ์ Yamaha R15 ภายในสนามแข่ง Bangsaen Speed Festival 2014 พร้อมเผยทิศทางรถใหม่ปีหน้า Share this

ร่วมทริปขี่เปิดประสบการณ์ Yamaha R15 ภายในสนามแข่ง Bangsaen Speed Festival 2014 พร้อมเผยทิศทางรถใหม่ปีหน้า

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 December 2557

ที่งาน Bangsaen Speed Festival 2014 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13-14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาง Yamaha Motors หนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก และค่ายรถจักรยานยนต์แห่งเดียว ที่ได้เป้นสปอนเซอร์ในงานครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมให้แก่ Yamaha Rider Club (R15 Club) เชิญชวนลูกค้า เข้าร่วมขี่เป็นคาราวานในขบวนพิธีเปิดงาน Bangsaen Speed Festival 2014 ในครั้งนี้ และทางเราก็ได้มีโอกาสเป็น 1 ในสื่อมวลชนที่ได้รับเกียรติกับประสบการณ์การขี่ในสนามแข่งแบบปิดเมือง ที่สวยงามแห่งนี้ด้วย

yamaha-r15-parade6

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้มอบประสบการณ์ขับขี่เร้าใจสุดพิเศษให้กับลูกค้ายามาฮ่า อาร์ 15 คลับ ร่วมขบวนพาเหรดเปิดสนามการแข่งขัน “Thailand Super Series 2014” ซึ่งถือเป็นการแข่งขันในสนามสุดท้ายประจำปี โดยใช้ชื่อเทศกาลว่า “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014” ซึ่งรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อาร์ 15 กว่าร้อยคัน ได้เข้าร่วมขี่ในขบวนพิธีเปิดสนามครั้งนี้ โดยทาง Yamaha ได้เชิญคณะสื่อมวลชน เริ่มทริปคาราวานนี้ด้วย การเตรียมรถ Yamaha R15 ที่ใช้ในการแข่งขัน One Make Race มาให้ทางเราได้ลองขี่ด้วย

yamaha-r15-parade7

นอกจากการที่ได้ขี่ในสนามร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ จำนวน 2 รอบสนาม โดยมีระยะทางต่อรอบ ที่ 3.7 กม. แล้ว เรายังได้มีโอกาสร่วมขี่เป็นรูปแบบคาราวาน ทัวริ่ง อีกด้วย ซึ่ง R15 นั้น ถือเป็นรถเล็กที่ น้ำหนักเบา รูปลักษณ์ สปอร์ตโดยกำเนิดแล้ว ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าเป็นรถสปอร์ตญี่ปุ่น ในพิกัดไม่เกิน 300cc ที่ให้ท่านั่งที่ดูสปอร์ตสุด ณ ขณะนี้ แต่ในรถที่นำมาให้สื่อมวลชนได้ขี่ นี้เป็นรถที่ใช้แข่งขัน One Make Race ซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนท่อไอเสีย เปลี่ยนพักเท้าเป็นแบบเกียร์โยง ซึ่งช่วยให้ท่านั่ง Sport ยิ่งขึ้น โดยตำแหน่งวางเท้าจะสูงขึ้นและเยื้องเฉียงไปทางด้านหลัง แต่แม้ว่าการขี่ทัวริ่ง อาจจะไม่เหมาะสม แต่ทว่า มันก็สามารถควบคุมได้อย่างคล่องแคล่ว ในช่วงตัวเมืองที่มีการจราจรติดขัด R15 สามารถซอกแซกมุดหลบช่องแคบ ได้อย่างดีเยี่ยม ชนิดที่ว่ารถครอบครัว ไม่สามารถทำได้

yamaha-r15-parade4

ด้านพละกำลังเครื่องยนต์ 150cc แบบ SOHC คงต้องนิยามมันเอาไว้ว่า เล็กพริกขี้หนู แม้อาจจะไม่จี๊ดจ๊าด มากมาย แต่หากขับขี่เดินทางด้วยความเร็วเดินทาง ก็สามารถที่จะขี่ด้วยความเร็วยืนพื้นที่ระดับ 100 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ นอกจากนั้น ในบางช่วงที่ถนนโล่ง อาจจะทำความเร็วได้ถึงระดับ 140 กม./ชม. เลยทีเดียว

yamaha-r15-parade5

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ส ว่า การที่กลับเข้ามาสนับสนุนในด้าน Motorsport นั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ในวงการ Motorsport ให้กับแบรนด์ Yamaha ซึ่ง Yamaha R15 ถือเป็นโมเดลสำคัญ ในการทำตลาดของปีนี้ และต่อยอดไปจนถึงปีหน้า แนวโน้มในด้านการทำตลาด ทาง Yamaha จะชูแบรนดิ้ง ในด้านของความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งพร้อมยืนยัน ปีหน้า จะมีโมเดลสปอร์ตมาแน่ อย่างน้อย 3 โมเดล ทั้งในส่วนของรถไซส์เล็ก และ รถ Bigbike โดยผู้เขียนได้คาดว่า น่าจะต้องมีรถตระกูล YZF มาด้วยกันถึง 3 โมเดล ได้แก่ YZF-R3, R1 2015 ซึ่งน่าจะยืนยันได้ และ โมเดลสุดท้ายน่าจะเป็น R6 ซึ่งถ้าถูกนำมาวางจำหน่ายจริง จะถือเป็นครั้งแรกของการปฏิวัติรถนำเข้าในคลาส Supersport 600cc ในตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรก จากค่าย Yamaha ก็เป็นได้

yamaha-r15-parade2

ภณ เพียรทนงกิจ Test Driver

yamaha-r15-parade8


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ