น่าขับสุดๆ 2016 Ford Focus RS รถคอมแพกต์ขับสี่ตัวแรง พลังทะลุ 315 แรงม้า Share this

น่าขับสุดๆ 2016 Ford Focus RS รถคอมแพกต์ขับสี่ตัวแรง พลังทะลุ 315 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 February 2558

สาวกฟอร์ดได้ตาลุกวาว เมื่อมีการเผยโฉมฟอร์ด โฟกัส อาร์เอสโฉมใหม่ (2016 Ford Focus RS) ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงบนเวที เจนีวา มอเตอร์โชว์ต้นเดือนหน้า

หน้าตาของโฟกัส อาร์เอสดุดันขึ้นอย่างชัดเจนด้วยการสวมบอดี้คิทรอบคัน แผงกันชนหน้าใหม่ที่มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมลิ้นสปอยเลอร์ กระจังขนาดใหญ่ สเกิร์ตด้านข้าง สปอยเลอร์บนหลังคา แผงดิฟฟิวเซอร์ที่ฝังอยู่ในกันชนท้าย ท่อไอเสียทรงกลมคู่ ล้ออัลลอยลายถี่ขนาด 19 นิ้วหุ้มด้วยยางมิชลิน ไพล็อต ซูเปอร์ สปอร์ต ไซส์ 235/35 R19

ภายในห้องโดยสารสุดโฉบเฉี่ยวด้วยพวงมาลัยแบบตัดตรง แป้นเหยียบอัลลอย เบาะที่นั่งเรคาโรคู่หน้า เพิ่มมาตรวัดอีกสามตัวแนวรถแข่งซึ่งติดตั้งอยู่บนแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีอ็อปชั่นเสริมเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์ฟอร์ด ซิงค์ (SYNC) เจนเนอเรชั่นล่าสุด เครื่องเสียงพรีเมียมของโซนี่ พร้อมลำโพง 10 ตัวและซับวูฟเฟอร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/FordFocusRS-official-8.jpg

เครื่องยนต์ดุดันไม่แพ้หน้าตา บล็อกอีโคบูสต์ (EcoBoost) 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.3 ลิตรซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่วางอยู่ในไอ้ม้าป่ามัสแตง รีดพละกำลังมากกว่า 315 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งอาจลากรอบเครื่องได้สูงสุด 6,800 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. น่าจะอยู่ที่ราว 4.5 วินาที

โฟกัส อาร์เอส เจนเนอเรชั่นที่สามนี้ยังมาพร้อมระบบควบคุมแรงบิดขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ Dynamic Torque Vectoring Control ซึ่งถือเป็นการติดตั้งครั้งแรกในรถฟอร์ด

ช่วงล่างถูกเซ็กอัพให้แข็งแน่นเน้นอารมณ์สปอร์ต โดยสามารถปรับแต่งช่วงล่างให้รองรับการขับขี่ในสนามแข่งได้ด้วย ขณะที่พวงมาลัยไฟฟ้าเน้นความเฉียบคมและคล่องตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/FordFocusRS-official-4-r.jpg

โฟกัส อาร์เอสถือเป็นรถในไลน์โฟกัสที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ฟอร์ดเคยผลิตมาและคาดว่าจะมีสมรรถนะชั้นเลิศเนื่องจากเจ้าพ่อยิมคาน่าอย่างเคน บล็อก (Ken Block) เข้ามาร่วมให้คำปรึกษาระหว่างการพัฒนาตัวรถด้วย

2016 ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอสจะออกทำตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกา รวมถึงอีกหลายประเทศทั่วโลกในฐานะรถโกลเบิลโมเดลภายในช่วงสิ้นปีนี้ สำหรับคอรถยนต์ในเมืองไทยต้องลุ้นกันจนตัวเกร็ง แต่ท่าจะยากหน่อย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ