จีเอ็มประกาศปิดโรงงานผลิตเชฟโรเลต สปินที่เบกาซี อินโดนีเซีย หลังยอดไม่เปรี้ยงอย่างที่คาด Share this

จีเอ็มประกาศปิดโรงงานผลิตเชฟโรเลต สปินที่เบกาซี อินโดนีเซีย หลังยอดไม่เปรี้ยงอย่างที่คาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 February 2558

โรงงานผลิตรถยนต์จีเอ็ม อินโดนีเซีย ที่เมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ หลังยอดผลิต-ส่งออกไม่เป็นไปตามแผน ส่งผลกระทบต่อคนงานกว่า 500 คน

โรงงานผลิตรถยนต์ที่เพิ่งเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์เชฟโรเลต สปินในประเทศอินโดนีเซียเพียงอย่างเดียว ประสบปัญหาด้านการใช้กำลังการผลิตแค่ประมาณ 1 ใน 4 ของทั้งหมดในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากกำลังการผลิตที่มีอยู่ปีละ 4 หมื่นคัน เชฟโรเลต สปิน สามารถจำหน่ายได้ในอินโดนีเซีย 8,412 คันในปีที่ผ่านมา และมีตลาดส่งออกอยู่ที่ประมาณ 3,000 คันเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการยุติการผลิตครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เปิดโรงงานในปี 2538

มีการรายงานว่าคนงานกว่า 500 คนจะได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังงกล่าว ขณะที่จีเอ็มจะเดินหน้าธุรกิจในอินโดนีเซียต่อไปในฐานะบริษัทจำหน่ายเท่านั้น โดยจะมีการนำเข้ารถจากเกาหลีใต้และประเทศไทยเพื่อทำตลาด

GM-Indo-1

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่าผู้บริหารสูงสุดของจีเอ็ม อินโดนีเซียจะถูกปลดจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว และจะปล่อยให้ผู้บริหารซึ่งเป็นคนท้องถิ่นดูแลธุรกิจในประเทศต่อไป

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการรุกตลาดอย่างหนักหน่วงของผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่พยายามเดินหน้าบุกเจาะตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง และกระทบต่อการผลิตและการทำตลาดของจีเอ็ม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่าจีเอ็มและเอสเอไอซี จะเดินหน้าโครงการการเป็นพันธมิตรเพื่อเจาะตลาดอินโดนีเซียต่อไป แต่จะเป็นการสร้างโรงงานแห่งใหม่ใกล้เมืองหลวงอย่างจาการ์ต้า เพื่อทำการผลิตรถยนต์แบรนด์หวู่หลิงในอนาคต 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ