เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชั่งใจขึ้นไลน์ผลิตกลุ่มรถเล็ก - โวเทคโนโลยีพร้อมรับมือโครงสร้างภาษีใหม่ปีหน้า Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชั่งใจขึ้นไลน์ผลิตกลุ่มรถเล็ก - โวเทคโนโลยีพร้อมรับมือโครงสร้างภาษีใหม่ปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 February 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย รับกำลังศึกษาขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทย หลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีครองส่วนแบ่งยอดขาย 1 ใน 3 มั่นใจการปรับโครงสร้างภาษีไม่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาด หลังเทคโนโลยีพร้อมรับมือ

หลังจากเปิดตัวเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ ชูตติ้ง เบรก ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นที่ 5 ในกลุ่ม NGCC (New Generation Compact Car) ผู้บริหารของค่ายก็ออกมาระบุว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์กลุ่มดังกล่าวในประเทศไทย

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่ากลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กได้รับความนิยมอย่างมาก หลังการเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ 4 รุ่น และมียอดจำหน่ายถึง 1 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา

MG

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์เหล่านี้ในประเทศไทย จากที่ปกติแล้ว โรงงานประกอบรถยนต์ของธนบุรีทำการผลิตรถยนต์เพียง 3 รุ่น ประกอบไปด้วย ซี-คลาส อี-คลาสและเอ-คลาส

"เราพยายามพิจารณาเพื่อหาสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาผลิตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แต่การขึ้นไลน์ผลิตของเรา จะเป็นการผลิตที่แท้จริงที่ลงไปในรายละเอียดของสินค้า รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาผลิตในประเทศไทย อย่างเครื่องยนต์บลูเทคไฮบริด เป็นต้น"

เกรเว่อธิบายว่าการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ของรัฐบาลที่จะเริ่มต้นในปี 2559 ที่จะหันมาคิดโดยใช้เกณฑ์การปล่อยมลพิษเป็นเกณฑ์นั้น จะไม่ส่งผลกระทบกับเมอร์เซเดส-เบนซ์มากนัก เนื่องจากสินค้าของบริษัทสามารถรองรับข้อกำหนดที่รัฐบาลวางเอาไว้ได้

"แน่นอนว่าเครื่องยนต์บลูเทคไฮบริดที่เป็นหัวใจหลักในรถยนต์รุ่นหลักครบทุกรุ่นสามารถผ่านมาตรฐานที่เข้มงวด นอกจากนี้ เครื่องยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่ทำตลาดอยู่ก็ล้วนแล้วผ่านมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 6 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดของสินค้าของเราเป็นอย่างดี"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ