นครชัยแอร์ เท 700 ล้านบาท ส่งพริอุส 500 คันทำแท็กซี่ ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น จ่ายเพิ่มแค่ 20 บาท Share this

นครชัยแอร์ เท 700 ล้านบาท ส่งพริอุส 500 คันทำแท็กซี่ ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น จ่ายเพิ่มแค่ 20 บาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 February 2558

เจ้าพ่อรถทัวร์เมืองไทยอย่างนครชัยแอร์ กระโดดเข้ามาร่วมวงธุรกิจขนส่งผู้โดยสารด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 700 ล้านบาท เปิดให้บริการออล ไทย แท็กซี่ ด้วยการนำโตโยต้า พริอุส ไฮบริด 500 คันมาให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น

การเปิดให้บริการดังกล่าวถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ของวงการแท็กซี่ในประเทศไทย โดยรูปแบบการให้บริการจะคล้ายคลึงกับบริการอูเบอร์ ซึ่งเป็นการเรียกแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นโดยเฉพาะ หรือเรียกผ่านบริการคอลล์ เซนเตอร์ 1624

ออล ไทย แท็กซี่ ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิเสธผู้โดยสารแน่นอน โดยจะคิดค่าบริการพิเศษเพิ่ม 20 บาท จากมิเตอร์ที่คิดราคาตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนด ซึ่งบริการเหล่านี้จะเริ่มทดลองใช้ได้ในเดือนเมษายน ก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคม

2

อนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่าแม้งบประมาณในการจัดซื้อโตโยต้า พริอุสจำนวน 500 คัน จะทำให้การลงทุนเบื้องต้นสูงถึง 700 ล้านบาท แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถคืนทุนในโครงการนี้ได้ภายใน 5-7 ปี

"คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับแท็กซี่ทั่วไป เนื่องจากเราเป็นการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น โดยจุดเด่นนอกเหนือไปจากการที่เราจะไม่ปฏิเสธลูกค้าแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกและปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ระบบจีพีเอส กล่องดำบันทึกข้อมูลคนขับ และป้ายติดตามความเร็ว เป็นต้น"

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถออล ไทย แท็กซี่ทุกคนจะเป็นพนักงานของนครชัยแอร์ที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีกว่า 1,000 ราย โดยมีรายได้จากเงินเดือน ค่าคอมมิชชั่นและโบนัสจากทางบริษัท และยังมีบริการเลดี้ แท็กซี่ ซึ่งใช้คนขับที่เป็นผู้หญิง เพื่อให้บริการสุภาพสตรีเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ