จิกกัดคู่แข่ง! McLaren เผยธุรกิจมีผลกำไรได้โดยไม่ต้องพึ่งรถเอสยูวี Share this

จิกกัดคู่แข่ง! McLaren เผยธุรกิจมีผลกำไรได้โดยไม่ต้องพึ่งรถเอสยูวี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2558

ถึงแม้คู่แข่งหลายแบรนด์จะหันไปพัฒนารถเอสยูวีสมรรถนะสูงกันยกใหญ่ แต่ทางแม็คลาเรน (McLaren) ยังคงยึดมั่นในแนวทางการพัฒนารถซูเปอร์คาร์อยู่เช่นเดิม

ล่าสุดค่ายรถจากเมืองผู้ดีรายนี้ออกมาปฏิเสธข่าวการพัฒนารถเอสยูวีอีกครั้ง โดยย้ำว่าพวกเขายังสามารถทำกำไรได้จากการทำตลาดรถซูเปอร์คาร์โดยไม่ต้องพัฒนารถเอสยูวีออกจำหน่าย

ไมค์ ฟลูอิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแม็คลาเรน ออโตโมทีฟ กล่าวว่าแม็คลาเรนมีความพร้อมทุกด้านในการทำตลาดรถซูเปอร์คาร์ในอีกหลายปีข้างหน้า โดยแม็คลาเรนเน้นสามกลยุทธ์หลักในการทำตลาดรถ หนึ่งคือการขยายการเติบโตอย่างเท่าเทียมกันในทุกตลาด โดยปัจจุบันแม็คลาเรนมียอดขาย 20% ในยุโรป 35% ในอเมริกาเหนือและ 30% ในเอเชีย

กลยุทธ์ที่สองคือการรักษาต้นทุนการพัฒนาและการผลิตให้สมดุล ทางแม็คลาเรนใช้ขุมพลัง V8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบและแชสซีส์โมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ในรถหลายรุ่นทำให้สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับกลยุทธ์สุดท้ายคือ การปรับโฉมรถให้ดูใหม่อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากลูกค้ามหาเศรษฐีต้องการความใหม่และต้องการครอบครองรถโดยเร็ว การปรับโฉมจึงต้องเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งเป็นสาเหตุว่าแม็คลาเรน 650เอส รุ่นใหม่จะเปิดตัวเร็วเกินคาดภายในปี 2017


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ