ก.อุตสาหกรรมมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวไตรมาสสอง ดันยอดผลิตตามเป้า 2.15-2.2 ล้านคัน Share this

ก.อุตสาหกรรมมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวไตรมาสสอง ดันยอดผลิตตามเป้า 2.15-2.2 ล้านคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 March 2558

รมว.อุตสาหกรรมระบุภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังแนวโน้มอุตสาหกรรมก่อสร้างและการนำเข้าเครื่องจักรเริ่มกลับมาเติบโต ส่งผลยานยนต์โตตามคาด ยันปัญหาจีเอ็มไม่กระทบแรงงาน เหตุผู้ผลิตรายอื่นรอรับแรงงานอีกเพียบ

จักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่ายอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยในปีนี้ น่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 2.15-2.2 ล้านคัน เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและจะเห็นผลดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ ประเมินว่าอุตสาหกรรมก่อสร้างจะเป็นตัวผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัว โดยภาครัฐและภาคเอกชนเริ่มกลับมาลงทุน ทำให้เกิดการนำเข้าเพิ่มขึ้น 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา และจะส่งผลให้เกิดการผลิตตามมาในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น

MoI

"เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยยังแข็งแกร่งและเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน รวมถึงมีความพร้อมในการรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน"

รมว.อุตสาหกรรมยังได้ระบุถึงการประกาศถอนตัวของจากโครงการอีโคคาร์ 2 ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และการเลย์ออฟพนักงานว่าจะไม่ส่งผลกับภาพรวมของปัญหาเรื่องแรงงาน เนื่องจากมองว่าผู้ผลิตอีโคคาร์อีก 9 รายที่เหลือ ยังคงต้องการแรงงานอีกมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ