หมดเวลาเกรย์มาร์เก็ต Toyota เตรียม Alphard และ Vellfire ลุยตลาดเมืองไทย Share this

หมดเวลาเกรย์มาร์เก็ต Toyota เตรียม Alphard และ Vellfire ลุยตลาดเมืองไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 March 2558

หลังจากปล่อยให้บริษัทผู้นำเข้าหรือเกรย์มาร์เก็ตทำตลาดอัลพาร์ด-เวลล์ไฟร์ไปได้แค่เดือนเศษ ล่าสุด โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวรถแวนสุดหรูสองโมเดลดังกล่าวในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (23 มีนาคม)

อัลพาร์ด (Alphard) และเวลไฟร์ (Vellfire) โฉมใหม่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในโลกออกลุยตลาดญี่ปุ่นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เท็ดดี้ ออโต้เซลส์จะนำเข้ามาทำตลาดบ้านเราด้วยราคา 2.99 – 3.99 ล้านบาทซึ่งทางเท็ดดี้ให้ความสำคัญกับรถทั้งสองรุ่นอย่างมาก โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 500 คันภายในปีนี้

แต่เป้าหมายดังกล่าวอาจหืดขึ้นคอสักหน่อย เมื่อโตโยต้าเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนหน้างานมอเตอร์โชว์จะเริ่มขึ้น โดยหวังกวาดยอดขายจากงานดังกล่าวและต่อเนื่องยาวไปอีกหลายปีข้างหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-Alphard-9_610.jpg

อัลพาร์ดและเวลล์ไฟร์พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกัน แต่มีการออกแบบภายนอกที่เจาะกลุ่มลูกค้าต่างกัน อัลพาร์ดเน้นที่ความหรูหรา สะดุดตาที่กระจังหน้าขนาดใหญ่ บั้นท้ายมีกรอบไฟหลังดีไซน์รูปตัว U พร้อมสปอยเลอร์และเส้นสายโครเมียม ขณะที่เวลล์ไฟร์เน้นความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวกว่า กรอบไฟหน้าเป็นแบบแยกส่วนสองชั้น ไฟท้ายเลนส์ใสรมดำ มีสปอยเลอร์และเส้นสายโครเมียมเหมือนกัน

ภายในห้องโดยสารรองรับ 8 ที่นั่ง กว้างขวางสะดวกสบายแถมยังสามารถปรับเปลี่ยนเบาะได้หลากหลายรูปแบบ ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ยืนยันว่าห้องโดยสารของทั้งสองรุ่นเน้นความเงียบสงบ ลดแรงสั่นสะเทือนจึงให้ความสะดวกสบายทุกเส้นทาง

ปัจจุบันเราเริ่มเห็นทั้งอัลพาร์ดและเวลล์ไฟร์วิ่งบนท้องถนนในกรุงเทพฯ กันบ้างแล้ว แถมยังมีเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษให้ได้ยลโฉมกันด้วย

เครื่องยนต์มีให้เลือกสามรุ่น เริ่มจากระบบไฮบริดสำหรับคนมองหาความประหยัด เครื่องยนต์ Atkinson-cycle 2.5 ลิตร พละกำลัง 152 แรงม้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราบริโภคน้ำมัน 19.6 กม./ลิตร

ขุมพลังรุ่นที่สองเป็นบล็อกเบนซิน 2.5 ลิตร พละกำลัง 182 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีดและเกียร์ CVT มาพร้อมฟังก์ชั่นสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ มีอัตรากินน้ำมัน 12.8 กม./ลิตร ส่วนรุ่นสุดท้ายเป็นบล็อกเบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร พลัง 280 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตรากินน้ำมัน 9.5 กม./ลิตร

ต้องรอชมกันว่าทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจะทำตลาดรุ่นใดบ้าง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ