2015 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2.5วี ซีวีที ขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นท๊อปที่เพิ่มออพชั่นและความสมบูรณ์แบบที่มากขึ้น Share this

2015 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2.5วี ซีวีที ขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นท๊อปที่เพิ่มออพชั่นและความสมบูรณ์แบบที่มากขึ้น

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 April 2558

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยมาได้สักระยะ ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่เราจะนำรุ่นท๊อปของเอสยูวีจากค่ายนิสสัน อย่าง 2015 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาทำการทดสอบกันอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ถ้ายังจำกันได้ ในบททดสอบครั้งแรกกับนิสสัน เอ็กซ์-เทรลของเรา ที่มีการทดสอบรุ่นรองท๊อปหรือรุ่นท๊อปของรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรก่อนหน้านี้ เราได้บอกเอาไว้ว่าหากเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว เราแนะนำให้เก็บค่าตัวอีก 2 แสนที่ต้องจ่ายเพื่อให้ได้รุ่นท๊อปไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า

เพราะหากมองในแง่ของการใช้งานแล้ว เงิน 2 แสนบาทที่แลกมาเพื่อล้อแมกซ์ขนาดใหญ่ขึ้นและซันรูฟ ขณะที่ฟังชั่นส์การใช้งานในภาพรวมไม่ได้แตกต่างอาจจะต้องคิดหนัก แต่หากเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความโดดเด่นและแตกต่างคงคิดกันอีกแบบหนึ่ง

IMG_6850

เพราะนอกจากความบึกบึนที่เห็นได้อย่างชัดเจนและของเล่นที่ใส่เข้ามาเพิ่ม ก็ทำให้ผู้ที่ซื้อรถคันนี้มาใช้งานนั้นครบเครื่อง ลงตัวและไม่ต้องไปสรรหาอะไรเพิ่มเติม ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านี้ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้างในตลาดทุกแห่งไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย

มาลองติดตามกันว่ามันน่าใช้งานมากกว่าขนาดที่จะต้องจ่ายเพิ่มเติมเป็น 1.551 ล้านบาทหรือไม่กันแน่...

IMG_3701

ภายนอกบึกบึนและหรูหรากว่ารุ่นรองอย่างเห็นได้ชัด

ถ้าถามว่าความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดสุดสำหรับรุ่นท๊อปที่เพิ่มเข้ามา มีอยู่ 2 อย่างก็คือล้อแมกซ์ขนาดใหญ่ขึ้น 1 นิ้ว และซันรูฟขนาดใหญ่ที่ถือว่าสร้างความแตกต่างให้กับตัวรถในภาพรวมได้เป็นอย่างมาก

ทันทีที่ใส่ล้อแม็กขนาด 18 นิ้วลายสวยงามกว่าเข้าไป รถคันนี้ก็กลายเป็นรถที่ดูบึกบึนขึ้นมาทันทีทันใด ขณะที่พาโนรามิก ซันรูฟขนาดใหญ่ที่พาดเต็มห้องโดยสาร 2 ตอนด้านหน้า ก็ทำให้ตัวรถมีความหรูหราเพิ่มมากขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกัน

ในส่วนของภาพลักษณ์ภายนอกอื่น ๆ นั้นไม่มีความแตกต่างอะไรกับรุ่นรองท๊อป ทั้งเรื่องของความสวยงามและอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมา เรียกว่ามากันอย่างครบถ้วนกระบวนความทุกสิ่งอย่างเลยทีเดียว

IMG_3716

เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น เร่งไว ตอบสนองฉับพลัน

แม้เราจะชื่นชอบเครื่องยนต์ารุ่น 2.0 ลิตรที่เราเคยทำการทดสอบมากเพียงใด แต่ก็ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรรุ่นที่ติดตั้งมานี้ให้การตอบสนองที่เฉียบพลันและรวดเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด

เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรที่ขอหยิบยืมมาจากเทียน่า มาพร้อมสมรรถนะที่ลดลงเล็กน้อย โดยให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 233 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์เอ็กซ์ทรอนิก ซีวีที พร้อมแมนวลโหมด 7 สปีด

การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างจี๊ดจ๊าดขึ้น แต่หากมองในภาพรวมแล้วก็ยังคิดว่าเครื่องยนต์ 2.0 ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับรถคันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทั้งกำลังสูงสุดและแรงบิดสูงสุดไม่ได้มาที่รอบแตกต่างกันมากนั่นเอง

IMG_3742

ภายในเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

นอกเหนือไปจากล้อแมกซ์ที่เพิ่มขึ้นพร้อมซันรูฟแล้ว รถคันนี้มีการเพิ่มอุปกรณ์ภายในอีกเล็กน้อยจากรุ่นรองท๊อป ซึ่งก็เป็นการเพิ่มที่เล็กน้อยจริง ๆ จนเชื่อว่าหลายคนที่ไม่สังเกตอาจจะมองข้ามไปได้ง่าย ๆ

สิ่งนั่นก็คือถุงลมด้านข้างที่เพิ่มเข้ามาเพื่ออำนวยความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารมากขึ้น รวมไปถึงแผงบังสายตาสำหรับที่นั่งแถวที่ 3 ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีหรือไม่มีก็ไม่ได้แตกต่างกันนักสำหรับอุปกรณ์ชิ้นหลังนี้

ขณะที่การตกแต่งอื่น ๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบทั้งหลายที่ให้มานั้นยกมาจากรุ่นรองท๊อปมาเลย ซึ่งก็ยังให้บรรยากาศที่เงียบขรึมไม่แตกต่าง และเบาะที่นั่งก็ยังไม่รับน้ำหนักเหมือนกับตอนแรกที่ทดสอบอย่างไรก็อย่างนั้น

IMG_3773

จ่ายเพิ่มไหม เพื่ออุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย

อ่านมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนอาจจะมีคำถามด้านบนเกิดขึ้นมาในหัว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นคำถามที่ทุกคนคงต้องคิดหากต้องการซื้อรถในกลุ่มเหล่านี้ทุกคัน แม้จะรู้ว่าเอ็กซ์-เทรลนั้นถือเป็นรถที่น่าใช้งานที่สุดคันหนึ่งในกลุ่มรถยนต์ระดับเดียวกันแล้วก็ตาม

ค่าตัวที่ต่างจากรุ่นรองท๊อป 2 แสนกว่าบาทนั้น หากมองอุปกรณ์ 4-5 ตัวที่เพิ่มขึ้นมาคงบอกว่าคุ้มค่าได้ไม่เต็มปาก แต่หากมองไปที่ส่วนต่างของการผ่อนต่อเดือนที่น้อยมาก อาจจะทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจ

บอกเลยว่านอกจากเครื่องยนต์ที่ตอบสนองดีขึ้นแล้ว การขับขี่โดยภาพรวมแทบไม่เปลี่ยน เพราะแม้ขนาดของล้อแมกซ์จะใหญ่ขึ้นและมีลวดลายที่สวยงามขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการขับขี่ด้วยความกว้างของหน้ายางเท่าเดิม

IMG_7004

โดยส่วนตัวแม้จะชื่นชมกับการตอบสนองที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์ แต่ก็ยังพอจะจำได้ราง ๆ ว่าเครื่องยนต์รุ่นรองท๊อปนั้นก็ไม่ได้ตอบสนองแย่หรืออืดอาดจนทำให้ต้องการเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่านั้นแต่อย่างใด

ทีนี้ก็คงจะต้องเป็นงานหนักของผู้ที่ต้องการซื้อแล้วล่ะครับว่าอยากได้รุ่นไหนกันแน่ อยากได้แบบแต่งเสร็จมาจากโรงงานไม่ต้องคิดอะไรมาก หรือจะค่อย ๆ ขับค่อย ๆ แต่งเพิ่มไปก็ได้ในส่วนของล้อ แต่ซันรูฟคงยากหน่อย

สำหรับแอดมินน่ะหรอครับ ถ้าวันไหนอยากเป็นเจ้าของ บอกเลยว่าขอกลับไปที่ประโยคเดิมเมื่อครั้งก่อน "ใครคิดจะซื้อ 2.0วี ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ เก็บอีก 2 แสนไว้มองหาชุดแต่งเท่ ๆ มาใส่ดีกว่านะ!!!

IMG_7011

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2.5วี ซีวีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ราคาจำหน่าย 1.551 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2,488 ซีซี.
กำลังสูงสุด 171 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 233 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติซีวีที พร้อมแมนวล โหมด 7 สปีด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

IMG_7040

ขอขอบคุณ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) สำหรับทริปทดสอบรถยนต์ครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @autospinn

IMG_6871

IMG_3740

IMG_3714

IMG_3703

IMG_3771


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ