7 ไอเท็มคลายร้อนของชาวบิ๊กไบค์ ที่ช่วยเสริมทั้งความสบาย ปลอดภัย และดูดี Share this

7 ไอเท็มคลายร้อนของชาวบิ๊กไบค์ ที่ช่วยเสริมทั้งความสบาย ปลอดภัย และดูดี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 April 2558

วันที่ 27 เมษายน 2558 จะเป็นวันที่ประเทศไทยมีอากาศที่ร้อนระอุที่สุดในรอบปี โดยอาจมีอุณหภูมิที่สูงเกิน 40 องศาเซลเซียส และอาจพุ่งสูงที่สุดในรอบ 50 ปี ตามที่กรมอุตุฯ แจ้งมา ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้งอาจมีน็อคกันได้ในช่วงนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาช่วย เพราะขนาดช่วงที่มีพายุฤดูร้อนฝนยังไม่ค่อยจะตกเลย

แน่นอนว่าฤดูร้อนเป็นอีกฤดูกาลที่หลายๆ ออกทริปท่องเที่ยวหาที่คลายร้อนกัน แต่ระหว่างทางล่ะ ไม่อยากจะคิดว่าต้องขี่กันตัวแห้งกรังหรือเหงื่อซกขนาดไหนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง เราวันนี้มีอุปกรณ์การขับขี่ที่ช่วยคลายร้อนให้คุณได้มาแนะนำกันกับ 7 ไอเท็มดับร้อนที่เท่ ดูดี มีสไตล์ และใช้งานได้จริง

ventz

1.Ventz Air Intech System

เหงื่อไหลไคลย้อยทุกครั้งที่ขี่รถตากแดดแล้วมีอากาศถ่ายเทไม่พอจนเนื้อตัวเฉอะแฉะไปหมด อุปกรณ์ชิ้นนี้ช่วยคุณได้ เพียงแค่สอดอุปกรณ์ชิ้นนี้ไว้ที่ปลายแขนเสื้อการ์ดตัวหนาของคุณ ช่องขนาดใหญ่ด้านหน้าจะช่วยรับอากาศเข้าสู่ด้านในเสื้อ ช่วยให้ผู้ขับขี่สบายตัวมากยิ่งขึ้นและสบายตัวยิ่งขึ้น แต่ถ้าเจอลมร้อนๆ ก็คงแย่เหมือนกันเนอะ

dainese-air-flux-d1-jacket-dainese-air-flux-d1-jacket-1.2245

2.Dainese Air Flux D1

เสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อการ์ดอ่อนน้ำหนักเบาที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกราวกับเป็นนกน้อยที่บินอยู่ในอากาศ สะดวกด้วยกระเป๋าใส่ของสองช่อง มีตัวรัดสะโหกและข้อมือเพื่อให้สวมใส่ได้กระชับ เนื้อผ้าเป็นแบบแห้งเร็ว จะเปียกเหงื่อหรือจะเปียกน้ำก็แห้งสบายได้อย่างรวดเร็ว

revit_vest_liquid_cooling_black

3.Rev'it Cooling Vest

ถ้าเสื้อการ์ดของคุณหนาจนทำให้อุณหภูมิภายในร้อนระอุหรือแจ็คเก็ตแอร์โฟลว์ของคุณยังไม่พอสำหรับอุณหภูมิสุดร้อนแรงของฤดูร้อนแห่งประเทศไทย เราขอแนะนำเสื้อชิ้นในตัวนี้ ตัวชุดจะดูดซับน้ำและกักเก็บเอาไว้ ก่อนจะค่อยๆ คลายตัวออกมาทีละน้อย เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบายอยู่ตลอดเวลา และยังการันตีว่าใช้ได้นานถึง 6 ชั่วโมงต่อครั้ง เอาน้ำแช่น้ำแข็งเย็นๆ แล้วเอาเจ้านี่ไปดูดเก็บไว้ใส่ก่อนออกทริปน่าจะดี

alpinestars_jackets_viper_air_textile

4.Alpinestar Viper Air Jacket

ใครที่อยากสบายแต่ก็ยังอยากอยู่ในสไตล์ เสื้อการ์ดตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ อินเนอร์กันลมถอดออกได้ในวันที่ร้อนระอุจนทนไม่ไหว มีแอร์โฟลว์อินเทคซิสเท็มที่แขนเสื้อ การ์ดอ่อนที่ไหล่และข้อศอกถอดออกได้ มีซิปที่ชายเสื้อไว้ติดกับกางเกงของแบรนด์เดียวกัน มีชิ้นสะท้อนแสงทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเสื้อ ฟังก์ชั่นครบสวมใส่สบายใช้ได้ทุกฤดู

134707

5.Dainese Mig Gloves

ถุงมือที่มาพร้อมกับระบบป้องกันสูงสุดและสวมใส่ได้สบายที่สุด ถุงมือออกแบบมาในสไตล์เรซซิ่ง ชิ้นงานมีทั้งหนังและผ้าตามจุดที่เหมาะสม มีการ์ดป้องกันที่หลังมือ ส่วนที่เป็นหนังของถุงมือเลือกใช้หนังวัว ภายในเป็นผ้าสวมใส่ได้สบายไม่อึดอัดแถมยังระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม

ma-dry-cooling-vest-v

6.Macna Dry Cooling Vest

เสื้อชิ้นในอีกหนึ่งชิ้นที่จะช่วยทำให้วันของคุณเย็นลงได้ ตัวเสื้อออกแบบมาให้คลายความเย็นของน้ำที่กักเก็บไว้ออกมาโดยไม่ทำให้ตัวเปียก ช่วยให้คุณรู้สึกเย็นสบายตลอดการเดินทางของคุณ และเมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเสื้อเริ่มแห้งก็แค่เติมน้ำประมาณครึ่งลิตรใส่ไปใบช่องเติมน้ำที่ด้านหน้าของตัวเสื้อ ทำให้คุณใช้งานเสื้อตัวนี้ไปได้อีกสูงสุดถึง 3 วัน ด้วยน้ำหนักพร้อมใช้งานที่น้อยกว่า 1 กก.

fox-racing-xc-race-hydration-pack-black-1

7.Fox Race Hydration Pack

อากาศร้อนเราจึงกระหายบ่อยเป็นเรื่องปกติ แต่บางทีก็ขี้เกียจแวะบ่อยๆ เราขอแนะนำเป้ใส่น้ำเท่ๆ ใบนี้ ตัวเป้ทำจากผ้าพร้อมช่องเก็บของขนาดเล็กอีกสองช่อง ตัวถุงเก็บน้ำออกแบบมาให้จุของเหลวได้ถึง 1.5 ลิตร เวลาที่ขี่อยู่แล้วรู้สึกกระหายก็แค่ยัดปลายท่อไว้ในปากแล้วจัดการแล้วดูดดื่มตามอัธยาศัย จะแบ่งคนซ่อนดื่มด้วยกันก็ยังได้เลย

นี่เป็นเพียง 7 ชิ้นที่น่าสนใจจากอุปกรณ์ขับขี่อีกจำนวนมากที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว เชื่อว่าหลายคนอาจมองว่าไม่ต้องใช้ของพวกนี้ก็สนุกกับการขับขี่ได้ แต่ถ้ามีไว้ก็คงสะดวกสบายขึ้นเหมือนกันนะ 

อ่านรีวิว เคทีเอ็ม อาร์ซี390 คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ