จากเหตุการณ์บิ๊กไบค์ชน นศ. เสียชีวิต ตามติดด้วยดราม่า จนถึงพิจารณาควบคุมความเร็วบิ๊กไบค์ Share this

จากเหตุการณ์บิ๊กไบค์ชน นศ. เสียชีวิต ตามติดด้วยดราม่า จนถึงพิจารณาควบคุมความเร็วบิ๊กไบค์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 05 April 2558

กลายประเด็นฮอตทันทีกรณีบิ๊กไบค์ขี่ชนคนข้ามถนนเสียชีวิตที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกวงศ์สว่างจนเกิดเป็นดราม่า หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลา 02.00น. ของวันที่ 4 เมษายน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณทางขึ้นสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ พบศพนายกฤษณะ จันละมุด นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยที่ศีรษะมีบาดแผลเปิดเป็นแผลฉกรรจ์

ห่างจากจุดพบศพไม่ไกลมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น เอส1000อาร์อาร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่เลนซ้ายสุดในสภาพพังยับ โดยผู้ขับขี่คือนายชัชชัย แดงสอน ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกมาก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล ถึงกรณีการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยประเด็นที่กำลังดราม่ากันหนักคือกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คคนหนึ่งมาแสดงความเห็นว่า "พวกคนจนชั้นต่ำข้ามถนนไม่ดูรถ เดินมาขวางรถเองตายซะได้ก็ดี เสียดายรถดีๆแพงๆต้องมาพังเพราะพวกข้ามถนนไม่ดู เฮ้อๆๆๆ เห็นใจชาวบิ๊กไบค์จริงๆ..."

1

โดยโพสต์ดังกล่าวก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นต่อท้ายกันต่างๆ นาๆ อาทิ "มอไซค์ คันเป็นล้านแล้วไงวะ ชีวิตมึงสูงกว่าคนที่สูญเสียมากแค่ไหน" หรือ "ถ้าคนตายเป็นคนในครอบครัวคุณ แสดงว่าครอบครัวคุณก็คนชั้นต่ำสินะ"

บางเพจทีนำภาพที่แคปฯ ข้อความดังกล่าวมาเผยแพร่ถึงกับไปเปิดกฎหมายดูจนพบข้อหาหมิ่นศพ มาตร 366/4 ว่า "ผู้ใดกระทำการด้วยประการใดๆ เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ ต้องระวางคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

729294

หลังจากที่ปล่อยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงล่าสุดเจ้าของข้อความดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อโทษแล้วโดยให้เหตุผลว่า กระทำไปในลักษณะประชดสังคมเนื่องจากกระแสสังคมที่เน้นหนักไปทางที่ว่า "บิ๊กไบค์ชนคนตาย" "มอไซค์คันละล้านกว่ามาอย่างเร็วชนคนตาย" จึงอยากประชดด้วยการโพสต์อะไรแรงๆ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการสอบสวน นายตฤน เพื่อนผู้ตาย ได้ให้การว่าตนและผู้ตายมากินดื่มกันที่ผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา-ประชาชื่น จนถึงเวลาร้านปิดจึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อเรียกรถกลับที่พัก จังหวะที่กำลังข้ามจากเกาะกลางถนนไปยังอีกฝั่งตนได้ยินเสียงรถบิ๊กไบค์ดังสนั่นจึงชะงักและโดดกลับมาอยู่บนเกาะกลาง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตหลบไม่ทัน

14281999951428200011l

เป็นไปได้ไหมว่าผู้ตายอาจมีอาการมึนเมาจากการกินดื่มในช่วงค่ำจนทำให้การตัดสินใจช้าลงบวกกับใส่เสื้อสีดำซึ่งอาจทำให้คนที่ขี่รถมามองไม่เห็น ในขณะที่ก็มีบางกระแสที่บอกว่าตรงนั้นก็มีสะพานลอยอยู่ทำไมถึงไม่ข้ามสะพานลอยถ้าหากข้ามสะพานลอยตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ส่วนเรื่องบิ๊กไบค์ที่ใช้ความเร็วสูงจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวนั้นก็เป็นประเด็นถกเถียงถึงความเหมาะสมของการขับขี่ในเขตชุมชนและเขตเมือง ว่าจำเป็นแค่ไหนที่ต้องขี่เร็วในเขตเมืองที่พร้อมจะมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่ทุกคนคิดว่าถนนโล่ง คนไม่มี เราจึงเห็นคนขับรถฝ่าไฟแดงและขับหรือขี่ด้วยความเร็วสูงอยู่บ่อยๆ

จากรายงานข่าวล่าสุด เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากฝั่งเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาควบคุมและดูแลกลุ่มผู้ใช้บิ๊กไบค์มากขึ้น โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วบ ผบ.ตร. และโฆษก ตำรวจ ได้เปิดเผยว่าอาจต้องมีมาตรการตรวจเข้มผู้ใช้บิ๊กไบค์มากขึ้น ไม่ว่ารถจะแรงแค่ไหนก็มีสิทธิ์เท่าเทียมกันตาม พรบ.จราจร พ.ศ.2522 และอาจมีการหยิบยก มาตรควบคุมความเร็วโดยใช้เครื่องตรวจจับความเร็วเข้ามาช่วย โดยจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

640x390_642241_1428143808

เหตุการณ์การเสียชีวิตของ นศ. ที่เกิดขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับคนขี่บิ๊กไบค์ด้วยข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยต้องรอให้พักรักษาตัวก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ