FOCAL 2015 ชี้ 5 เทรนด์ธุรกิจการตลาดดิจิตอลที่น่าจับตาในปีนี้ Share this

FOCAL 2015 ชี้ 5 เทรนด์ธุรกิจการตลาดดิจิตอลที่น่าจับตาในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 April 2558

Group M ร่วมกับ เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่น เครือบริษัทเอเจนซีโฆษณา และพันธมิตรหลายราย รวมถึงไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) จัดงานสัมมนา FOCAL 2015 เปิดเผยแทรนด์การใช้งานอินเตอร์เนตในปัจจุบัน และแนวทางการทำการตลาดดิจิตอลที่น่าสนใจ

การสัมมนาดังกล่าวจะช่วยชี้ท่องทางใหม่สำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ที่จะกำหนดทิศทางอนาคตของโลกดิจิตอลในประเทศไทย ผ่านการนำเสนอข้อมูลสำคัญของภาพรวมการตลาดดิจิตอลไทย และการเข้าใจความคิดของผู้บริโภคในยุคสื่อรูปแบบใหม่ที่มีการใช้สื่อแบบบูรณาการมากขึ้น

ศิวัตร เชาวรียวงษ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่น จำกัด คาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการใช้งานอินเตอร์เนต 51.55 % ของกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เนตในประเทศไทย หรือประมาณ 44.6 ล้านคน เริ่มเข้าถึงอินเตอร์เนตผ่านแพลตฟอร์มมือถือและแทบเลต

ทั้งนี้ พบว่ามี 5 เทรนด์ดิจิตอลที่น่าสนใจที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ และจะเป็นช่องทางหลักในการทำตลาดดิจิตอล และเป็นสิ่งที่แบรนด์สินค้าจำเป็นที่จะต้องติดตามและทำความเข้าใจหากไม่ต้องการที่จะตกเทรนด์ดิจิตอลในปีนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

Focal-2

สำหรับเรื่องแรกก็คือ The NEW Internet Users ที่ประเมินว่าจะมีกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เนตรายใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก จากการที่ราคาจำหน่ายสมาร์ทโฟนถูกลง ซึ่งนักการตลาดจำเป็นต้องพัฒนาเวบไซต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน เนื่องจากกว่า 70% ของผู้บริโภคชาวไทยมีสมาร์ทโฟนใช้

เทรนด์ต่อมาได้แก่ The NEW Media ด้วยการใช้เครื่องมือใหม่ ๆ ที่มีความสามารถสูงขึ้นมาพัฒนาการใช้งานของการทำตลาดดิจิตอล ยกตัวอย่างเช่น Programmatic buying ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มเอเจนซี่ต่างประเทศและมีความฉลาดหลักแหลมมากขึ้นด้วย ทำให้สามารถทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เทรนด์ที่ 3 ได้แก่ The NEW NEW NEW For 2015 ที่รวมไปถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสื่อสารรูปแบบใหม่ สินค้าและบริการใหม่ที่จะนำไปสู่สื่อรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้น รวมถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ ที่จะกลายเป็นช่องทางสำคัญในอนาคต

ตามมาด้วยเทรนด์ที่ 4 อย่าง The NEW Content ซึ่งจะพบว่าผู้บริโภคไม่ได้มองแค่จอโทรทัศน์เพียงอย่างเดียวเหมือนที่มา กับการเติบโตของสมาร์ทโฟน แทบเลตและคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักการตลาดจำเป็นที่จะต้องพัฒนาคอนเทนต์ที่สามารถนำมาใช้งานกับทุก ๆ แพลตฟอร์มได้

และสุดท้ายก็คือ The NEW Era of e-Commerce Marketing เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของตลาดอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งทำให้อินเตอร์เนตกลายเป็นเครื่องมือการขายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการใช้เม็ดเงินโฆษณาในกลุ่มดิจิตอล ขณะที่ความสะดวกสบายในการใช้งานสมาร์ทโฟนก็จะดึงลูกค้ามาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ