ส.อ.ท.รับสภาพอาจต้องปรับลดเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ แต่หวังส่งออกค้ำตัวเลขผลิตเป็นตามเป้าหมายเดิม Share this

ส.อ.ท.รับสภาพอาจต้องปรับลดเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ แต่หวังส่งออกค้ำตัวเลขผลิตเป็นตามเป้าหมายเดิม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 April 2558

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยรับสภาพอาจต้องประเมินเป้าหมายการผลิตและการจำหน่ายใหม่ในอีก 2 เดือนข้างหน้า หลังตลาดในประเทศหดตัวไตรมาสแรก 12% สวนทางส่งออกขยายตัว 

สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงที่ผ่านมายังไม่ดีนัก และหากสถานการณ์ยังไม่กระเตื้อง ก็อาจจะต้องปรับตัวเลขการผลิตและการจำหน่ายประจำปีนี้

ทั้งนี้ ส.อ.ท.เคยประเมินยอดการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยที่ 9.5 แสนคัน แบ่งเป็นยอดจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตในประเทศ 9.31 แสนคันและรถยนต์นำเข้า 2 หมื่นคัน ขณะที่ประเมินยอดการผลิตรถยนต์ในปี 2558 ว่าน่าจะอยู่ที่ระดับ 2.2 ล้านคัน แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 1 ล้านคันและตลาดส่งออก 1.2 ล้านคัน

"อย่างไรก็ตาม ต้องประเมินสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดอีกครั้งหนึ่ง เพราะในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ตลาดในประเทศหดตัวไปกว่า 12% ขณะที่สัดส่วนการส่งออกกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งขอเวลาสัก 2 เดือนน่าจะเห็นภาพและสามารถประเมินได้อย่างชัดเจน"

สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศในไตรมาสแรกสามารถทำได้แค่ 197,787 คันเท่านั้น หดตัวจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 11.8% ขณะที่การผลิตรถยนต์ 524,540 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 1.36% เป็นผลจากการส่งออกที่ทำได้ 695,542 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 4.13%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ