เดมเลอร์ เอจี ยืนยันขยายความร่วมมือเรโนลต์-นิสสัน ร่วมพัฒนารถบรรทุกขนาด 1 ตัน Share this

เดมเลอร์ เอจี ยืนยันขยายความร่วมมือเรโนลต์-นิสสัน ร่วมพัฒนารถบรรทุกขนาด 1 ตัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2558

หลังจากมีกระแสข่าวลือเรื่องรถบรรทุก 1 ตันจากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์มาได้สักระยะ ล่าสุด เดมเลอร์ เอจี บริษัทแม่ของค่ายรถตราดาวได้ออกมาแถลงยืนยันความร่วมมือในการพัฒนากับเรโนลต์-นิสสัน บริษัทแม่ของนิสสันเป็นที่เรียบร้อย

รายงานระบุว่านิสสันและเดมเลอร์จะร่วมพัฒนาปิกอัพขนาดกลาง โดยรถปิกอัพของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะแชร์พื้นฐานทางสถาปัตยกรรมบางส่วนร่วมกับนิสสัน เอ็นพี300 แต่จะยังคงออกแบบและใช้ความสามารถทางวิศวกรรมของเดมเลอร์ในการพัฒนาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่มีความแตกต่าง

ฐานการผลิตของรถรุ่นดังกล่าวจะอยู่ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนและเมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนติน่า โดยรถที่ผลิตมาจะเน้นการทำตลาดในยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้และลาติน อเมริกาเท่านั้น

NP300

ภายใต้ความร่วมมือของผู้ผลิตรถยนต์หรูหราที่มีการเติบโตสูงที่สุดในโลกและผู้ผลิตรถปิกอัพรายใหญ่ที่สุดในโลก จะถือเป็นการผลิตรถปิกอัพรุ่นที่ 3 ภายใต้แพลตฟอร์มของนาวาร่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการพัฒนารถปิกอัพให้กับเรโนลต์ภายใต้แบรนด์ดาเซียมาก่อนแล้ว

โรงงานที่บาร์เซโลน่าจะทำการผลิตรถปิกอัพปีละ 1.2 แสนคันให้กับพันธมิตรทั้ง 3 แบรนด์และโรงงานที่คอร์โดบาจะทำการผลิตอีกปีละ 7 หมื่นคัน โดยจะมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศเป็นหลักสำหรับโครงการดังกล่าว

Dacia_Duster

ทั้งนี้ การขยายความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโครงการล่าสุดภายใต้แผนการความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทนี้ โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุเพิ่มเติมว่ารถที่ทำการพัฒนาจะเป็นรถดับเบิลแค็บเท่านั้น และจะทำตลาดทั้งผู้ที่ต้องการใช้งานเพื่อการบรรทุกและใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ