งงกันทั้งบาง หนุ่มบิ๊กไบค์ก้มกราบตำรวจ เจอแจ้งสองข้อหา เจ้าตัวแจงไม่เจตนาทำให้เสื่อมเสีย Share this

งงกันทั้งบาง หนุ่มบิ๊กไบค์ก้มกราบตำรวจ เจอแจ้งสองข้อหา เจ้าตัวแจงไม่เจตนาทำให้เสื่อมเสีย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 23 April 2558

ชาวบิ๊กไบค์ที่อยู่ในโลกโซเชียลหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ คุณ "โดม" หรือ นายโดม เผือกขจี หนุ่มบิ๊กไบค์ผู้พยายามผลักดันให้เกิดความเป็นธรรมในการใช้ถนนของชาวสองล้อ ที่ตอนนี้กำลังเป็นบุคคลในกระแสที่น่าจับตามอง

หลังจากที่มีภาพของ โดม ก้มกราบตำรวจกลางถนน พร้อมข้อความว่า "ขอเถอะครับ สะพานและอุโมงค์ปลอดภัยเพื่อคนทุกล้อ" เผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียลได้ไม่นาน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับ โดม และได้เรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

11143170_814800525294511_5330442018827352711_n

ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า ภาพดังกล่าวทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ โดยมีการบังคับให้ประชาชนที่ทำผิดกฎจราจรก้มกราบ ในขณะที่ทาง โดม อธิบายว่า เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่อยากเห็นทุกคนมีสิทธิในการใช้ถนนที่เท่าเทียมกัน โดยการขออนุญาติเจ้าหน้าที่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ได้อย่างที่ควรจะเป็นเท่านั้น แม้จะได้กระแสตอบรับที่ดี แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ โดม สองข้อหาคือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และดูหมื่นเจ้าพนักงาน ในขณะที่ชาวโซเชียลมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุและพยายามใช้วิธีตัดไฟ ด้วยการแจ้งข้อหาเพื่อสกัดการกระทำในครั้งต่อๆ ไปของ โดม เผือกขจี ที่ออกมาเป็นปากเสียงให้กับชาวสองล้อ

11173353_1574890506131907_7520361628827445079_n

บางส่วนก็บอกว่า "ประชาชนมีหน้าที่ก้มรับกรรม กฎหมายเอื้อให้เจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายมากเกินไป" โดยเกือบทั้งหมดเป็นกระแสในทางลบที่ไปในทางตำหนิเจ้าหน้าที่ที่ทำเกินกว่าเหตุ แม้ทางเจ้าหน้าอาจคาดหวังว่าการแจ้งข้อหาในครั้งนี้อาจทำให้ คุณโดม เบามือเรื่องการรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมบนท้องถนนได้บ้าง แต่เจ้าตัวกลับออกมาบอกว่า"หยุดเหรอครับ ไม่ใช่ผมแหละ"

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเป็นกำลังใจให้กับ คุณโดม ไรเดอร์ ที่ออกมาเป็นแถวหน้าในการเรียกร้องความเท่าเทียมและความเป็นธรรม ในขณะที่คนส่วนใหญ่ได้แต่ก้มหน้าก้มตาและอดทนต่อการใช้อำนาจและความไม่ยุติธรรมจากกฎหมายจราจรโบราณที่เจ้าหน้าที่เอามาเป็นข้ออ้างตลอดเวลา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ