ซัสโก้ ดึงพันธมิตรเสริมแกร่ง ทุ่มงบ 100 ล้านพัฒนาสถานีบริการให้ทันสมัยยิ่งขึ้น Share this

ซัสโก้ ดึงพันธมิตรเสริมแกร่ง ทุ่มงบ 100 ล้านพัฒนาสถานีบริการให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 April 2558

ซัสโก้ สถานีบริการน้ำมันที่หลายคนอาจเพิ่งมาคุ้นหูคุ้นตากันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลังจากการเข้าซื้อปิโตรนาสและปรับโฉมให้เป็นสถานีบริการน้ำมันสีเหลืองฟ้าที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคกว่า 200 สถานีทั่วไทย

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึงยอดขายกว่า 2.5 หมื่นล้านบาทในปี พ.ศ.2557 ช่วยตอกย้ำความสำเร็จของสถานีบริการน้ำมันของคนไทยเจ้านี้ได้เป็นอย่างดี แต่พอถามถึงแผนการขยายสถานีบริการในปีนี้ทางผู้บริหารบอกว่าขอพัฒนาสถานีบริการที่มีอยู่ให้สมบูรณ์แบบเสียก่อน

[000746]

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทางซัสโก้ไม่จะสร้างสถานีใหม่เพิ่มเลยซะทีเดียว โดยคุณ ภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร ของ บริษัท ซัสโก้ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าภายในสินปีนี้ ซัสโก้ อาจมีสถานีบริการน้ำมันเพิ่มมาถึง 250 สถานี เนื่องจากงบประมาณในการสร้างสถานีบริการแต่ละแห่งใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ประกอบกับการปรับปรุงสถานีของปิโตรนาสมาเป็นซัสโก้ ทำให้ทางบริษัทต้องนำงบไปพัฒนาสถานีบริการน้ำมันเดิมของซัสโก้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ทางซัสโก้ยังได้ดึงพันธมิตรเจ้าต่างๆ เข้ามายังสถานีบริการน้ำมันไม่ว่าจะเป็น กาโต้ว เฮ้าส์ แฟมิลี่ มาร์ท 108 ลอว์สัน คาเฟ่ เมสโส บีควิก และอื่นๆ อีกมากมาย หรืออย่างล่าสุดกับอิชิตัน ที่พร้อมเข้าร่วมตามสถานีบริการน้ำมันทุกสาขา ทำให้ทางซัสโก้ต้องทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อทำการปรับปรุงสถานีบริการเดิมให้สมบูรณ์แบบและทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสถานีบริการในเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 80 สถานี

ในปีนี้เชื่อว่าการพัฒนาสถานีบริการน้ำมันของซัสโก้ทั่วประเทศน่าจะสมบูรณ์ 100% แล้วจึงค่อยเริ่มขยายสถานีทั่วประเทศในปีถัดไป โดยการขยายตัวของสถานีจะไม่เน้นสร้างตามทางหลวงหรือทางด่วน แต่จะสร้างตามเขตชุมชนซึ่งเป็นจุดแข็งของทางซัสโก้

10983240_944743035565765_7516095416527503902_n

ส่วนแบ่งทางการตลาดของซัสโก้หลังจากการเข้าซื้อปิโตรนาสอยู่ที่ราวๆ 3-4% หรือคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ราวๆ 2-3 หมื่นล้านบาท  แต่นอกจากสัดส่วนทางการตลาดเล็กน้อยที่ได้เพิ่มมาจากปิโตรนาสแล้ว ซัสโก้ยังได้พันธมิตรใหม่ๆ พ่วงมาเพิ่ม เพื่อช่วยกันสร้างกิจกรรมให้เกิดขึ้นในสถานีบริการเพื่อให้ซัสโก้เป็นสถานีบริการน้ำมันที่ครบวงจรที่สุด

ทางซัสโก้ได้คาดการณ์ยอดขายในปี พ.ศ.2558 ไว้ที่ราวๆ 2 หมื่นล้านบาท หรือ 1 พันล้านลิตร เยอะกว่าปีก่อนหน้าที่ขายได้ 9 ร้อยล้านลิตร หากมองเป็นมูลค่าแล้วอาจดูน้อยลงจากปี 2557 ที่ขายได้ราวๆ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยสาเหตุมาจากราคาน้ำมันที่ต่ำลง เชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดีขึ้นการผู้ใช้ทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ