ซูซุกิเตรียมเตรียมผลิตรถเทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ 588 ซีซี จากคอนเซปต์รีเคิลชั่น Share this

ซูซุกิเตรียมเตรียมผลิตรถเทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ 588 ซีซี จากคอนเซปต์รีเคิลชั่น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 April 2558

หลังจากที่ซุซุกิได้นำคอนเซปต์ รีเคิลชั่น มาจัดแสดงในปี ค.ศ.2014 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและคำติชมทั้งในด้านงานออกแบบและเทคโนโลยีมามากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการวางแผนพัฒนา

คอนเซปต์รีเคิลชั่นรถต้นแบบของซูซุกิมาพร้อมกับเครื่องยนต์สองสูบเรียง 588 ซีซี เทอร์โบชาร์จ ให้แรงม้าถึง 99 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที ให้แรงบิดที่ 100 นิวตัวเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นพละกำลังที่ดุเดือดระดับซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี แต่รีเคิลชั่นทำได้โดยใช้รอบที่ต่ำกว่าและซีซีที่ต่ำกว่าถึงเท่าตัว

new-pics-of-the-turbocharged-suzuki-recursion-photo-gallery_10

ซูซุกิใช้ระบบอินเตอร์คูลเลอร์เข้ามาเสริม ซึ่งต่างออกไปจากระบบซูเปอร์ชาร์จของ คาวาซากิ เอชทู และตั้งใจพัฒนาระบบเทอร์โบเพื่อให้เป็นระบบการใช้งานหลักของตัวรถ ไม่ใช่เพียงแค่ระบบสำรอง

โดยทั่วไปแล้วเรื่องของความแรงย่อมมาคู่กับความสิ้นเปลือง ทั้งเชื้อเพลิงและอากาศปริมาณมหาศาลที่จะถูกอัดเข้าไปในลูกสูบ แต่เทคโนโลยีเทอร์โบจะทำให้การสร้างพลังมหาศาลของเครื่องยนต์ใช้รอบที่ต่ำลง มีปริมาตรความจุที่เล็กลงแต่ยังคงตอบสนองต่อแรงบิดได้ดั่งใจ

suzuki-recursion-turbo-concept-01

ยังไม่รู้ว่าตัวโปรดักชั่นจากคอนเซปต์รุ่นนี้จะเปิดตัวออกมาให้เห็นกันในช่วงไหน แต่เชื่อว่าจะเป็นที่ฮือฮาไม่ต่างจากตอนที่ คาวาซากิ ประกาศเปิดตัว เอชทู และด้วยขนาดกระบอกสูบที่เล็กกว่าอาจจะทำให้ราคาเอื้อมถึงง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ