เปิดข้อมูลขุมพลัง 1.2 ลิตร เทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุดของ Toyota Share this

เปิดข้อมูลขุมพลัง 1.2 ลิตร เทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุดของ Toyota

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 April 2558

เทรนด์ลดขนาดเครื่องยนต์ยังคงมาแรงต่อเนื่อง ล่าสุด โตโยต้าเปิดเผยข้อมูลฉบับเต็มของขุมพลัง 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะและความประหยัดพลังงาน

หัวใจขับเคลื่อน 1.2 ลิตร เทอร์โบรุ่นนี้จะถูกใช้งานในรถโตโยต้า ออริสสำหรับตลาดญี่ปุ่นเป็นโมเดลแรก มาพร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นอันล้ำสมัย รีดพละกำลัง 114 แรงม้า แรงบิด 136 ฟุตปอนด์ซึ่งทางโตโยต้าการันตีว่าให้สมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเลยทีเดียว

โตโยต้ายังติดตั้งระบบวาล์วแปรผันซึ่งช่วยให้เครื่องยนต์มีการทำงานแบบ Atkinson cycle ในบางจังหวะ เพิ่มความประหยัดน้ำมันและมีประสิทธิภาพความร้อนสูงสุด โดยตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ราว 21 กม./ลิตร

ถึงแม้โตโยต้าจะมุ่งเน้นการพัฒนารถไฮบริดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ก็ยังยืนยันว่าเครื่องยนต์ขนาดเล็กยังคงมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

“เราประสบความสำเร็จกับไฮบริด แต่ขณะเดียวกัน เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเช่นกัน” โตโยต้าระบุในแถลงการณ์ “โตโยต้ามีเป้าหมายเพิ่มรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในวงกว้าง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ