Volvo เดินหน้าพัฒนา S90 แย่งลูกค้าจาก BMW 5-Series และ Audi A6 Share this

Volvo เดินหน้าพัฒนา S90 แย่งลูกค้าจาก BMW 5-Series และ Audi A6

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 April 2558

วอลโว่ออกมาโวลั่นว่าเอส90 (Volvo S90) โฉมใหม่จะออกแข่งขันโดยตรงกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ออดี้ เอ6 และจากัวร์ เอ็กซ์เอฟ

หลังจากประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวเอ็กซ์ซี90 ล่าสุดวอลโว่ตั้งความหวังไว้สูงลิบในการทำตลาดเอส90 ซึ่งจะออกมาแทนที่เอส80 ซึ่งจัดจำหน่ายมายาวนานแล้ว

เล็กซ์ เคอร์เซเมเกอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของวอลโว่เผยว่า กลยุทธ์สำคัญในการทำตลาดเอส90 คือการแย่งชิงลูกค้าจากคู่แข่งสำคัญทั้งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ออดี้ เอ6 และจากัวร์ เอ็กซ์เอฟ โดยเอส90 จะมีทั้งโฉมซีดานและวากอนให้เลือกสรร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-S90-2.jpg

ผู้บริหารของวอลโว่ระบุด้วยว่าเอส90 จะมีคุณสมบัติที่โดดเด่นยิ่งกว่าเอ็กซ์ซี90 เสียอีก เน้นแข่งขันในตลาดสำคัญอย่างจีนและสหรัฐอเมริกา

เอส90 จะบุกตลาดรถพรีเมียมขนาดกลางหรือมิดไซส์ นั่นทำให้วอลโว่ยังสามารถส่งรถรุ่นใหญ่ทำตลาดฟูลไซส์ได้ในอนาคตอันใกล้ โดยคาดว่าวอลโว่จะเปิดตัวรุ่น “เอส100” แข่งขันกับซีรีส์ 7 เอ8 เอส-คลาสและเอ็กซ์เจ ซึ่งถ้าได้รับไฟเขียวให้ผลิตออกขายจริง คาดว่าเอส100 จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Scalable Product Architecture (SPA) แบบเดียวกับเอส90

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนที่แรงที่สุดเท่าที่วอลโว่มีในเวลานี้ คือเครื่องยนต์ T8 Twin Engine 2.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลัง 400 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตรซึ่งวางอยู่ในรุ่นเอ็กซ์ซี90


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ