กทม.เอาบ้าง ประกาศเอาจริงใช้กฎหมายสูงสุด จัดระเบียบรถทัวร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ Share this

กทม.เอาบ้าง ประกาศเอาจริงใช้กฎหมายสูงสุด จัดระเบียบรถทัวร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 May 2558

กรุงเทพมหานครเอาจริงผู้ประกอบการรถทัวร์จอดรถในสถานที่ห้ามจอดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ย้ำชัดต้องไม่มีรถทัวร์จอดเกะกะ ชี้หากฝ่าฝืนเตรียมปรับตามโทษสูงสุด 2,000 บาท พร้อมนำรถออกนอกพื้นที่ทันที

วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดการจราจรรถทัวร์บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์และลานพระบรมรูปทรงม้าว่า ได้หารือถึงแนวทางจัดระเบียบการจัดการรถทัวร์รอบเกาะรัตโกสินทร์ โดยได้ประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้กำหนดให้รถทัวร์จอดรับส่งนักท่องเที่ยวได้จุดเดียวที่บริเวณหน้ากรมศิลปากร และให้นำรถไปจิดรอนักท่องเที่ยวที่สถานีขนส่งสายใต้เก่า ห้ามนำรถจอดรอโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์และถนนอรุณอัมรินทร์อย่างเด็ดขาด

"พื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวังเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาปีละกว่า 30 ล้านคน มีรถรับส่งทั้งรถตู้และรถบัส วันละกว่า 500 คัน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และกระทบไปถึงถนนสายอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกัน"

ในส่วนของการบังคับใช้นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะออกข้อบังคับจราจรกำหนดถนนห้ามรถทัวร์จอดที่ชัดเจน หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย ปรับในอัตราสูงสุด 2,000 บาท และไม่ใช่ปรับแล้วจะจอดต่อได้ จะต้องนำรถออกจากพื้นที่ทันที

นอกจากนี้ กทม.อยู่ระหว่างออกแบบเพื่อเพิ่มจุดรับส่งนักท่องเที่ยวในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง และกทม.ได้เข้าไปปรับปรุงพื้นที่และทำความสะอาดภายในสถานีขนส่งสายใต้เก่า สามารถรองรับรถทัวร์มาจอดได้กว่า 100 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ