ผบ.จร ออกโรงแจง หมวกกันน็อคมีบังแดดไม่ผิดกฎหมายแต่ชิลด์หน้ายังต้องเป็นแบบใสเช่นเดิม Share this

ผบ.จร ออกโรงแจง หมวกกันน็อคมีบังแดดไม่ผิดกฎหมายแต่ชิลด์หน้ายังต้องเป็นแบบใสเช่นเดิม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 May 2558

หลังจากมีดราม่าเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ใช้หมวกกันน็อคแบบที่มีบังแดดหรือแว่นกันแดดในตัว จนกลายเป็นประเด่นดังลามไปยังสื่อแขนงต่างๆ บนโลกออฟไลน์ จนล่าสุด ทาง ผู้บังคับการตำรวจจราจรถึงกับต้องออกโรงชี้แจงเอง

พล.ต.ต. อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจรได้ให้สัมภาษณ์ กับรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งถึงกรณีอื้อฉาวดังกล่าว หลังจากที่เป็นประเด็นที่ได้รับการวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ บนโลกออนไลน์ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงจับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ใส่หมวกกันน็อคที่่ใช้ชิลด์บังลมหน้าแบบใส แต่มีบังแดดข้างในอีกชั้น โดยอ้างว่าผิดเหมือนกัน

ทาง ผบ.จร. ได้ชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าวผ่านทางรายการว่า "หมวกมีแว่นตาใช้ได้ไม่ผิดกฎหมาย พรบ.จร. อย่างใด แต่การใช้ชิลด์หน้าสีดำหรือสีปรอทนั้นยังถือว่ากระทำผิดตามกฎหมาย" นอกจากนี้ท่าน ผบ.จร ยังได้แนะนำผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกท่านว่าให้ใช้หมวกชนิดเต็มใบจะปลอดภัยที่สุด และทิ้งท้ายท่าน ผบ.จร ยังฝากเตือนผู้ขับขี่จักรยานยนต์ให้ใส่หมวกกันน็อคทุกครั้ง

ตอนนี้หลายๆ ท่านที่ใช้หมวกกันน็อคแบบมีบังแดดในตัวน่าจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ตอนนี้ก็กำลังมีประเด็นเรื่องการติดสติ๊กเกอร์ชิ้นเล็กๆ บนตัวรถแล้วถูกปรับอยู่ โดยถือว่าไม่ตรงตามที่ระบุไว้ในเล่มจดทะเบียน อืม...เอาเข้าไป

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ