โตโยต้าหวังไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ขายปีละ 1 ล้านคัน กินส่วนแบ่ง 10% ยอดขายรถโตโยต้าทั่วโลก Share this

โตโยต้าหวังไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ขายปีละ 1 ล้านคัน กินส่วนแบ่ง 10% ยอดขายรถโตโยต้าทั่วโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 May 2558

โตโยต้าเตรียมเดินหน้าใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตปิกอัพรุ่นใหม่กว่า 70% ของการทำตลาดทั่วโลก โดยรถปิกอัพรุ่นใหม่อย่างโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ มีแผนที่จะทำตลาดถึงปีละ 1 ล้านคันหรือ 10% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกของบริษัท

เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าโรงงานผลิตรถปิกอัพของโตโยต้าที่บ้านโพธิ์และสำโรงจะยังเป็นฐานการผลิตหลักของรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกเมื่อวานนี้

แม้จะไม่ได้ระบุตัวเลขสัดส่วนการผลิตที่ชัดเจน แต่สัดส่วนของปิกอัพที่ผลิตจากในประเทศไทยไม่น่าจะแตกต่างจากการผลิจโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้รุ่นเดิม ที่ประเทศไทยมีสัดส่วนการผลิตมากถึง 70% แม้จะมีฐานการผลิต 6 แห่งทั่วโลก

"เรายังเชื่อมั่นว่าไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ เป็นรถยนต์ที่เหมาะสมกับตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก โดยตามแผนแล้วจะมีการส่งออกไปจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายปีละ 1 ล้านคันในอนาคต หรือคิดเป็น 10% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ของโตโยต้า"

IMG_5177

สำหรับในประเทศไทย คาดว่าจะมียอดจำหน่ายเดือนละ 1.4 หมื่นคันหลังการเปิดตัว โดยเมื่อเทียบกับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่หดตัวไปราว 15% ในช่วง 4 เดือนแรกของปี และความเข้มงวดของผู้ให้บริการไฟแนนซ์ ก็ถือว่าเป็นความท้าทายในการสร้างยอดจำหน่ายดังกล่าว

ทั้งนี้ โรงงานในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรถยนต์ในโครงการไอเอ็มวีปีละ 7.7 แสนคัน โดยนอกเหนือจากประเทศไทย ทานาดะคาดว่าจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าและเขมร รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้

"เราทำการพัฒนารถปิกอัพรุ่นใหม่ให้มีความเหมาะสมกับตลาดทุกแห่ง รวมถึงการพัฒนาเพื่อให้พ้นจากข้อจำกัดในการทำตลาดทั่วโลก เราจึงตั้งเป้ากับรถรุ่นนี้ไว้มาก ซึ่งตัวเลขดังกล่าวยังไม่รวมรถยนต์อื่น ๆ ในโครงการ อาทิ อินโนว่า ใหม่ที่จะผลิตในประเทศอินโดนีเซีย"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ