ขับสี่น้อยไป!!! วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นครั้งแรกของโลก Share this

ขับสี่น้อยไป!!! วอลโว่ ทรัคส์ เปิดตัวระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นครั้งแรกของโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 May 2558

รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้ออาจจะเป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนทุกล้อ ที่เจ้าพ่อรถบรรทุกใหญ่อย่างวอลโว่ ทรัคส์ ได้ทำการพัฒนาระบบขับเคลื่อนทุกล้อออกมาเป็นครั้งแรก สำหรับรถบรรทุกหนักที่ต้องใช้งานในพื้นที่สมบุกสมบัน

คุณลักษณะใหม่ในการควบคุมการเกาะถนนอัตโนมัติ จะเปิดใช้การขับขี่โดยใช้เพลาหน้าโดยอัตโนมัติขณะที่รถเคลื่อนที่ ในกรณีที่รถบรรทุกมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดขัด ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น เจ้าของรถสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอีกทั้งยังช่วยลดการสึกหรอของรถบรรทุก

วอลโว่ ทรัคส์คือผู้ผลิตรถบรรทุกรายแรกของโลกที่นำเสนอการใช้งานระบบขับเคลื่อนทุกล้อโดยอัตโนมัติสำหรับรถบรรทุกในงานก่อสร้าง ฟังก์ชันการควบคุมการเกาะถนนอัตโนมัติจะเปิดใช้การขับโดยใช้เพลาหน้า เมื่อล้อหลังไม่สามารถเกาะถนนได้ขณะอยู่บนพื้นผิวที่ลื่นหรืออ่อนนุ่ม

โจนาส โอเดอมาล์ม ผู้จัดการส่วนงานก่อสร้าง วอลโว่ ทรัคส์ ระบุว่าผู้ขับขี่หลายคนใช้งานการขับเคลื่อนล้อหน้าหรือล็อคดิฟเฟอเรนเชียลในสภาวะปกติก่อนที่จะเจอสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบากเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดการติดขัด แต่ระบบของวอลโว่ จะเปิดการใช้งานขณะที่รถยังเคลื่อนที่โดยใช้เวลาเพียงเล็กน้อย

Grus

"ซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อกับเซนเซอร์ความเร็วที่ตรวจจับและควบคุมการขับเคลื่อนล้อ เมื่อล้อหลังเกิดการลื่นไถล กำลังจะถูกส่งโดยอัตโนมัติไปยังล้อหน้าโดยที่รถบรรทุกไม่สูญเสียกำลังหรือความเร็ว คลัตช์ฟันจะเปิดใช้งานการขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเวลาเพียงครึ่งวินาที"

ทั้งนี้ วอลโว่ได้เริ่มนำระบบควบคุมการเกาะถนนอัตโนมัติดังกล่าวมาให้บริการเป็นมาตรฐานในรถบรรทุกหลายรุ่น อาทิ วอลโว่ เอฟเอ็มเอ็กซ์ รุ่น 4*4, 6*6 รวมถึง 8*6 พร้อมทั้งโปรแกรมเครื่องยนต์ทั้งหมดที่มีมาตรฐานยูโร 3-6 ด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ