เชิญเลือกของเล่นเศรษฐี Aston Martin DB9 / Bentley Continental GT / Mercedes-Benz S-Class Coupe Share this

เชิญเลือกของเล่นเศรษฐี Aston Martin DB9 / Bentley Continental GT / Mercedes-Benz S-Class Coupe

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 June 2558

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูตลาดรถระดับซูเปอร์พรีเมียมกันบ้าง ถึงแม้จะเป็นเซกเมนท์ที่มียอดขายน้อยมาก แต่ก็ถือว่าน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กลุ่มรถระดับแมสทั่วไป

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพิ่งประกาศเผยโฉมเอส-คลาส คูเป้อย่างเป็นทางการ ทำให้ลูกค้ากระเป๋าหนักได้มีทางเลือกเพิ่มเติม เราขอนำรถในกลุ่ม “ของเล่นเศรษฐี” มาเปรียบเทียบให้ชมกันเพลินๆ

แอสตัน มาร์ติน ดีบี9

หลายคนคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า แอสตัน มาร์ติน ดีบี9 เป็นหนึ่งในรถที่มีความสวยงามที่สุดในโลก รูปลักษณ์ภายนอกเปี่ยมด้วยความปราดเปรียว สปอร์ตและหรูหรา แถมยังแฝงภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีความเชิดหยิ่งในแบบรถจากเมืองผู้ดีไว้ด้วย

การออกแบบภายในห้องโดยสารเน้นความสะอาดตา ใช้งานง่ายและสร้างบรรยากาศพรีเมียมเต็มพิกัด วัสดุหนังตกแต่งสลับกับ Alcantara อย่างไรก็ตาม นักทดสอบต่างประเทศบางคนชี้ว่าพื้นที่ห้องโดยสารอาจคับแคบเกินไปสำหรับผู้ขับขี่ที่ขายาว ส่วนวิสัยทัศน์รอบคันก็ค่อนข้างแคบเกินไปหน่อย แต่นั่นก็เป็นธรรมชาติของรถประเภทนี้อยู่แล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/085362600_1236337512.jpg

ดีบี9 เป็นรถสปอร์ตสไตล์จีทีซึ่งเน้นการขับขี่แบบครูสซิ่งแนวหรูหราเป็นหลักโดยมีรุ่นซอฟท์ท็อป โวลันเต (Volante) เปิดประทุนรับสายลมแสงแดดให้เลือกใช้กันด้วย แต่ในขณะเดียวกัน ดีบี9 ก็ยังมีความเฉียบคมสำหรับใส่เข้าโค้งได้อย่างเมามัน มีโหมดให้เลือกทั้ง Sport, Normal และ Track ตามต้องการ

ขุมพลังขับเคลื่อนของดีบี9 เป็นบล็อก วี12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร รีดพละกำลัง 510 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 620 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทัชทรอนิก ทู ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดน่าจะให้ความสะดวกสบายในการใช้งานทั่วไป แต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว เกียร์ลูกนี้อาจจะเก่าและล้าสมัยไปสักหน่อยสำหรับรถระดับนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DB9_Carbon-Black_02-e1412070488499.jpg

แอสตัน มาร์ตินแต่งตั้งเฮอร์ริเทจ มอเตอร์ ในเครือเอ็มจีซี-เอเชียเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเคาะราคาจำหน่าย แอสตัน มาร์ติน ดีบี9 ไว้ที่ 18.5 ล้านบาท

ราคาระดับนี้ไม่สะเทือนขนหน้าแข้งของมหาเศรษฐีที่ต้องการรถสปอร์ตหน้าตาสวยงามโดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดซูเปอร์พรีเมียม มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ว่ากันว่าส่งเสียงคำรามได้เพราะเสนาะโสต

แอสตันมาร์ตินยังทำตลาดแวนเทจ เอส เครื่องยนต์วี8 ขนาด 4.7 ลิตร กำลังสูงสุด 430 แรงม้าที่ 7,300 รอบต่อนาที (แวนเทจสแตนดาร์ดอยู่ที่ 420 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 490 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด สปอร์ตชิฟท์ ทู วิ่งจาก 0-100 กม./ชม.ใน 4.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ราคาจำหน่ายแวนเทจและแวนเทจ เอส ที่มาพร้อมเครื่องยนต์วี8 สนนราคา 13.5 และ 14.5 ล้านบาทตามลำดับ

เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที

เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีทีได้รับการยกย่องว่าเป็นรถสปอร์ตที่มีส่วนผสมระหว่างพละกำลัง รูปลักษณ์ ความหรูหราและเอกลักษณ์แบรนด์ที่ลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในโลกยานยนต์ก็ว่าได้

รูปลักษณ์ภายนอกคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วเนื่องจากทำตลาดมายาวนานหลายปี แต่หน้าตาภายนอกเพิ่งถูกปรับเปลี่ยนเพิ่มความสดใหม่ เริ่มจากแผงกันชนที่มีกระจังหน้าขนาดเล็กลง ซุ้มล้อดูโดดเด่นยิ่งขึ้นซึ่งมาพร้อมช่องดักอากาศชุดใหม่ บั้นท้ายถูกปรับดีไซน์แผงกันชน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วและ 21 นิ้วลวดลายใหม่เอี่ยม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/15MY-GT-Speed-dynamic-31.jpg

ภายในห้องโดยสารใช้พวงมาลัยชุดใหม่ รองรับการใช้งานตามหลักสรีระศาสตร์และสปอร์ตยิ่งขึ้น แป้นเปลี่ยนเกียร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม แผงมาตรวัดชุดใหม่ทั้งหมด ปรับปรุงคอนโซลกลางที่มีวัสดุสีดำมันเงา เสริมช่องเก็บของเพิ่มเติมบริเวณเบาะที่นั่งด้านหลัง

นอกจากนี้ เบนท์ลีย์ยังปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงรบกวนจากพื้นถนนและจากเครื่องยนต์เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในทุกการเดินทาง

เครื่องยนต์เป็นบล็อก W12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบมีพละกำลังมากขึ้นจาก 575 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตรเป็น 590 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตันเมตร อัตราความประหยัดน้ำมันยังเพิ่มขึ้น 5% ด้วยการใช้ระบบที่หยุดการทำงานของลูกสูบให้เหลือ 6 สูบขณะรอบเดินเบา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Continental-GT-V8-S-Coupe-13.jpg

คอนติเนนทัล จีที ถือเป็นอีกหนึ่งรถสปอร์ตแนวจีทีที่ได้เสียงตอบรับดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ชื่นชอบรถคูเป้แนวหรูหรา ดังนั้น คนที่กำลังมองหารถซูเปอร์พรีเมียมแนวหรูหราก็ไม่ควรมองข้าม

อย่างไรก็ตาม บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจัดจำหน่ายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ วี8 โดยคอนติเนนทัล จีที วี8 เอส เคาะราคา 20.99 ล้านบาท ขณะที่รุ่นเปิดประทุนคอนติเนนทัล จีทีซี วี8 เอส 22.6 ล้านบาท

คอนติเนนทัล จีที วี8 เอสและจีทีซี วี8 เอสใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 521 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตรที่ 1,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราเร่งของจีที วี8 เอส 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.5 วินาที ท็อปสปีด 309 กม./ชม. ส่วนจีทีซี วี8 เอส ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 308 กม./ชม.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส คูเป้

เผยโฉมสู่ตลาดโลกครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่แล้ว ก่อนที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดจะเปิดตัวสดๆร้อนๆ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส คูเป้ รถสปอร์ตคูเป้ระดับมาสเตอร์พีซ

เอส-คลาส คูเป้มาพร้อมการผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตและความหรูหราระดับเอส-คลาสได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว กระจังหน้าแนวสปอร์ตเสริมด้วยลายโครเมียมแถบเดียวพร้อมตราสัญลักษณ์ดวงใหญ่ตรงกลาง ฝากระโปรงหน้ามีขนาดยาว เพิ่มความดุดันด้วยชุดแต่งสปอร์ตแบบเอเอ็มจี (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง) พร้อมคิ้วโครเมียมตกแต่งบริเวณชายกันชนด้านหน้า กระจกหน้าต่างสีเขียว กรองแสงรอบคัน กระจกนิรภัยด้านหลัง ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจากเอเอ็มจีลาย 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/benz-3.jpg

ไฮไลท์อยู่ที่ไฟหน้าแบบแอลอีดีประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้จำนวน 47 ชิ้น ประกอบด้วยไฟเดย์ไลท์ส่องสว่างด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ 17 ชิ้น ให้แสงที่สวยใสชัดเจนและหรูหรา ส่วนไฟเลี้ยวตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้อีก 30 ชิ้น

ภายในค็อกพิทเลือกใช้วัสดุชั้นดีมีคุณภาพสูงทำให้ดูหรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa ผ้าหลังคาและแผงบังแดดหน้าหุ้มด้วยไดนามิก้า ไมโครไฟเบอร์ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต รวมถึงระบบมัลติมีเดียอันล้ำสมัย อย่าง ระบบวิทยุแบบคอมมานด์ ออนไลน์ พร้อมด้วยหน้าจอแบบความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_95171.jpg

ในตลาดโลก เอส-คลาส คูเป้มีขุมพลังให้เลือก 3 รุ่นเริ่มจากรุ่นที่จัดจำหน่ายในบ้านเราเป็นบล็อก วี8 4.7 ลิตร ทวินเทอร์โบ พลัง 455 แรงม้า ที่ 5,250-5,500 รอบ/นาที แรงบิด 700 นิวตันเมตร ที่ 1,800-3,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 4.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม

ขณะเดียวกัน ยังมีรุ่น วี8 ทวินเทอร์โบ 5.5 ลิตร พลัง 585 แรงม้า และตัวท็อปไลน์ วี12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร เทอร์โบ รีดพละกำลังมหาศาลถึง 630 แรงม้าเลยทีเดียว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) วางราคาจำหน่ายเดอะ นิว เอส-คลาส คูเป้ ใหม่ ที่ 15.49 ล้านบาท โดยเปิดให้จองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ววันนี้ และจะเริ่มส่งมอบในเดือนสิงหาคม เป็นต้นไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ