รถยนต์ของฮอนด้าที่ผลิตในไทยเป็นรายเดียวได้รับฉลากเขียวทุกรุ่น ตอบรับพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อม Share this

รถยนต์ของฮอนด้าที่ผลิตในไทยเป็นรายเดียวได้รับฉลากเขียวทุกรุ่น ตอบรับพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 June 2558

เรื่องการรักษ์โลกดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในทุกๆ วงการ อย่างในวงการยานยนต์เองก็มีหลายๆ แบรนด์ที่ออกมาพูดถึงเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมต่างๆ นานา แต่ฮอนด้าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ไม่ใช่แค่พูดแต่ลงมือทำด้วยพันธสัญญาที่ให้ไว้กับสังคม

เพื่อท้องฟ้าที่สดใสเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป เป็นคำโปรยสวยหรูที่ฟังดูเรียบง่ายแต่แสดงถึงความตั้งใจของฮอนด้าที่ต้องการให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นกับโลกของเรา และยังแสดงออกให้เห็นด้วยการได้รับฉลากเขียวจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยในวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2558

5_HONDA GREEN FACTORY

รถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยทั้ง 12 รุ่นของฮอนด้าได้รับเครื่องหมายฉลากเขียวเพื่อเป็นการรับรองว่าได้ผ่านข้อกำหนด เป็นยนตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยครอบคลุมตั้งแต่ กระบวนการผลิต การใช้ การทิ้งทำลาย ตลอดจนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในปัจจุบันฮอนด้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ได้รับเครื่องหมายฉลากเขียวและเป็นรายเดียวที่ได้รับมากถึง 12 รุ่น

ไม่เพียงแต่ตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ระบบการผลิตหรือทั้งโรงงานเองก็ต้องเป็นโรงงานสีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเช่นกันและยังตั้งเป้าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 30% จากการผลิตทุกผลิตภัณฑ์ภายในปี ค.ศ.2020

1_PAINTING ROBOT

ก่อนหน้านี้เคยมีค่ายรถยนต์อย่างโตโยต้าและเชฟโรเลตที่เคยได้รับฉลากเขียวในบางโมเดล แต่ไม่ได้ดำเนินการขออย่างต่อเนื่องและปล่อยให้ตัวฉลากที่ได้รับการรับรองหมดอายุไป

ฉลากเขียวนั้นเป็นตราสัญลักษณ์ที่เป็นสากลเทียบเท่ากับมาตรฐานอื่นๆ ทั่วโลก การข้อฉลากเขียวหนึ่งครั้งนั้นจะมีอายุสามปี ทางฮอนด้าเองตั้งมั่นว่าจะต่ออายุของฉลากเขียวที่ได้เอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงโมเดลใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและโมเดลนำเข้าอื่นๆ ด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ