เปิดภาพสเก็ตช์แรก Hyundai Creta รถเอสยูวีรุ่นเล็ก Share this

เปิดภาพสเก็ตช์แรก Hyundai Creta รถเอสยูวีรุ่นเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 June 2558

หลังจากตกเป็นข่าวว่าได้อนุมัติแผนการผลิตรถเอสยูวีขนาดซับคอมแพกต์เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ฮุนไดเดินหน้าฉับไวด้วยการส่งภาพสเก็ตช์แรกของ “ครีตา” (Hyundai Creta) ออกมาแล้ว

ฮุนได ครีตามีกำหนดการเปิดตัวออกทำตลาดอินเดียภายในปีนี้ มาพร้อมหน้าตาที่ดูปราดเปรียวและสปอร์ตพอตัว หลายคนอาจรู้สึกคุ้นเคยกับดีไซน์ของครีตา เพราะมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบไอเอ็กซ์25 ที่เผยโฉมในเมืองจีนเมื่อปีที่แล้วอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแผงกันชน กรอบไฟและกระจังหน้าที่เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลยทีเดียว

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลีระบุว่า ครีตา “ได้รับการพัฒนาให้มีภาพลักษณ์พรีเมียมบนปรัชญาการออกแบบที่เน้นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของฮุนได ด้านหน้ามีความโดดเด่น ด้านข้างบึกบึน ส่วนด้านท้ายรถเน้นความสปอร์ต

ที่น่าสนใจก็คือ ครีตาไม่มีเสาหลังคาหน้าแบบเดียวกับไอเอ็กซ์25 นั่นทำให้ตัวรถดูทันสมัยและโปร่งสบาย คาดว่ามิติตัวถังจะมีความยาว 4,270 มม. กว้าง 1,780 มม.และสูง 1,630 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,590 มม.

สำหรับเครื่องยนต์น่าจะแตกต่างกันไปตามตลาดที่ออกจำหน่าย โดยรถต้นแบบไอเอ็กซ์25 ในเมืองจีนใช้ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรที่ไม่มีการระบุแรงม้าและแรงบิด แต่คาดว่าเมื่อครีตาออกจำหน่ายจริงน่าจะใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ